18:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Lời nguyền gia tộc”: Phim kinh dị Việt mang giá trị nhân văn

14:19 21/08/2017

(THPL) - Bộ phim kinh dị đầu tay của nữ đạo diễn dòng phim chiến tranh Đặng Thái Huyền đang hấp dẫn người xem ở những giá trị nhân văn muốn truyền tải.

Theo đó, “Lời nguyền gia tộc” xoay quanh câu chuyện về sự trả thù của một ma nữ ôm lời nguyền làm cho họ Đoàn “tuyệt sinh tuyệt tự” vì bé gái họ Đoàn mà cô vừa sinh hạ bị ruồng bỏ và sát hại.

Cũng từ đây mà mọi rắc rối, uẩn khúc được “kể” trong những giấc mơ đứt đoạn của Nam – đứa cháu nội của dòng họ Đoàn trở về sau thời gian du học ở nước ngoài.

Bộ phim "Lời nguyền gia tộc" được khởi chiếu từ ngày 18/8/2017.

Ngày Nam khám phá ra những bí mật đang bị che giấu cũng là lúc anh phải đối mặt với sự thật nghiệt ngã, oan trái của gia tộc mình...

Giống với các bộ phim ma trước đó, "Lời nguyền gia tộc" vẫn theo lấy bối cảnh căn nhà bỏ hoang, có những bóng ma thấp thoáng bên rèm cửa sổ, lướt qua gương, tiếng bước chân ở cầu thang, tiếng khóc của trẻ nhỏ giữa đêm khuya… để “hù” người xem.

Dù không quá ám ảnh, gây sợ hãi khiến khán giả phải la hét lên nhưng bộ phim cũng đủ lôi cuốn người xem tò mò, khám phá để cùng nhân vật đi tìm câu trả lời.

Nói về nội dung phim "Lời nguyền gia tộc", nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền “trần tình”: “Ngôi nhà hoang bước vào bộ phim như thể đó là số phận của nó, với những chỉ dẫn cực kỳ bất ngờ. Sau khi tìm kiếm rất lâu và đã thất bại với một vài bối cảnh khác quanh đó, dường như có người đã dẫn dắt chỉ đường cho chúng tôi. Ngay khi đến được ngôi nhà này, toàn bộ đoàn phim đều thấy nó chính là ngôi nhà trong phim.

Và bất ngờ hơn, khi vào được bên trong bối cảnh, tôi thấy trên căn phòng áp mái có một mảnh giấy ghi dòng chữ: "Đừng bao giờ từ bỏ bất cứ cơ hội nào của bạn!". Kể cả bây giờ, khi nhắc lại chuyện này, tôi vẫn còn cảm thấy rùng mình”.

"Lời nguyền gia tộc" – bộ phim kinh dị đầu tay của nữ đạo diễn dòng phim chiến tranh Đặng Thái Huyền đang hấp dẫn người xem

Đặc biệt, khi được hỏi về việc làm phim kinh dị để câu khách, đạo diễn Đặng Thái Huyền chia sẻ: “Tôi không làm phim kinh dị để câu khách, không để dọa ma. Khán giả sẽ thấy nhiều thông điệp sau khi xem xong “Lời nguyền gia tộc”". 

Được biết, trong suốt 90 phút công chiếu bộ phim, khán giả đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc từ căng thẳng tột độ, những phút hài hước và sau cùng là sự chiêm nghiệm về tình yêu, niềm tin giữa người với người và quy luật nhân quả…

Thời gian vừa qua, có khá nhiều phim kinh dị Việt Nam ra mắt khán giả, nhưng hầu hết các phim đều bị khán giả và giới chuyên môn nhận định chỉ đạt tới độ chọc cười khán giả, thậm chí là "nhảm" chứ không để lại dấu ấn của một bộ phim kinh dị như tên gọi của nó: ám ảnh hay sợ hãi.

Dù chưa hoàn hảo nhưng có thể nói, khá lâu rồi Việt Nam mới lại có một bộ phim kinh dị có được thiện cảm của khán giả như "Lời nguyền gia tộc". 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng như: Tuấn Trần, Phi Huyền Trang, Lâm Vissay, Khương Ngọc… cùng sự “cầm trịch” của những diễn viên gạo cội như NSND Minh Châu, nghệ sĩ Mỹ Uyên…

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu