02:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lời khai của hai tên cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

21:41 07/09/2018

(THPL) - Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa đã có lời khai ban đầu và cung cấp thông tin về vụ việc.

Ngày 7/9, thông tin về 2 đối tượng thực hiện vụ cướp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Ninh Hòa, Khánh Hòa đã được cơ quan chức năng công bố.

cuo1536295964_2136
Hai tên cướp Hùng và Quang tại cơ quan điều tra. 

Thượng tá Đặng Hoàng Long - Phó trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, tổng số tiền bị 2 đối tượng Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) lấy đi là 4,5 tỷ đồng, theo báo Đất Việt.

Sau khi thực hiện vụ cướp thành công, các đối tượng đã đi lòng vòng rồi trở về nhà tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Tại đây, một đối tượng đã lấy 800 triệu đồng đưa một phần trả nợ, cho người thân, bạn bè một phần và số còn lại đi mua ma túy sử dụng.

Còn 3,7 tỷ đồng được các đối tượng đem đến ngôi nhà hoang cách nhà chừng 1km, chôn dưới đất cất giấu với dự định sẽ lấy dùng dần.

Riêng về khẩu súng tự chế, chúng khai Hùng vốn là thợ cơ khí và đã tham gia phục vụ quân ngũ có thời hạn về địa phương lấy vợ. Sau khi bàn với Quang về việc cướp ngân hàng, Hùng đã tự tìm hiểu chế tạo súng, đạn.

Trước khi gây án, hắn đã chế tạo thành công 5 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn có tính sát thương cao. Để tránh bị lộ, hắn liên tục thay đổi địa điểm chế tạo vũ khí, theo báo Sài Gòn giải phóng.

Với vai trò chỉ huy, Hùng chỉ đạo đồng phạm đảm nhiệm việc theo dõi mọi diễn biến của ngân hàng. Chúng giả vờ làm khách hàng đến giao dịch để xem xét nơi cất tiền rồi về lên kế hoạch chi tiết.

Sau khi khảo sát nhiều ngân hàng trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, đích đầu tiên chúng nhắm đến là phòng Giao dịch ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trên đường 2 Tháng 4.

Theo quan sát, vị trí ngân hàng này nằm ở ngã tư, đường trống trải và nơi đây có ít dân cư; sau gây án có thể dễ dàng đi ra tuyến quốc lộ để tẩu thoát sau khi gây án.

Sau khi hoàn thành các công đoạn, cả 2 quyết định gây án. 2 tên cướp mua găng tay, khẩu trang che kín mặt, áo khoác cùng giày và bao tải trước khi hành động.

Vào lúc 10h20 sáng 5/9, Hùng và đồng phạm đã ập vào ngân hàng thực hiện hành vi cướp trong thời gian ngắn, cướp đi 4,5 tỷ đồng. Nghiêm trọng, lúc rời khỏi hiện trường, chúng đã bắn 1 phát súng nhưng may mắn không ai trúng đạn và làm rơi 1 khẩu súng tự chế tại hiện trường vụ án.

Sau khi vụ án xảy ra, Cảnh sát điều tra vào cuộc, trích xuất camera an ninh ngân hàng cùng những dữ liệu tại hiện trường và đã bắt 2 kẻ cướp lúc chúng đang ở thị xã Ninh Hòa, sau gần 40 giờ gây án.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu