15:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ nguyên nhân máy bay rơi thảm khốc ở Colombia

10:34 01/12/2016

(THPL) - Chuyên gia an ninh hàng không Brazil, cựu quân nhân và phi công dân sự Milian Heymann cho rằng, nguyên nhân của vụ rơi máy bay ở Colombia có thể là do hết nhiên liệu.

Hộp ghi âm buồng lái ghi lại những lời nhắn cuối cùng với đài không lưu của phi công Miguel Quiroga thông báo tình trạng máy bay rằng: “Định vị GPS không hoạt động. Tôi không biết điều gì đang xảy ra. Máy bay Lamia 2933 hoàn toàn hư hại, bị chập điện và hết xăng”.

“Hãy giúp với, chúng tôi đang rơi. Hãy đọc cho chúng tôi toạ độ dẫn đến đường băng. Chúng tôi đang ở độ cao chỉ còn 1.000 feet (hơn 300 m)”, phi công Quiroga hét lên.

Trước khi mất liên lạc, phi công Quiroga đã yêu cầu ưu tiên hạ cánh do “rắc rối về nhiên liệu”.

Phi công Quiroga chụp ảnh bên máy bay trước khi cất cánh. Ảnh: Daily Mail.

Đài không lưu ở sân bay quốc tế tại Medellin, Colombia, đã đáp ứng yêu cầu này và bố trí nơi hạ cánh cho máy bay. Tuy nhiên, họ mất liên lạc hoàn toàn với phi cơ không lâu sau đó.

Sau khi thảm kịch xảy ra, đội cứu hộ tìm thấy phần thân máy bay rơi ở một ngọn đồi cách thành phố khoảng 50 km. Các hộp đen của máy bay cũng được tìm thấy xung quanh khu vực này.

Nhận định ban đầu về nguyên nhân tai nạn được cho là máy bay đã bị hết nhiên liệu trước khi rơi tại Colombia. Những lời nhắn của phi công Quiroga do hộp đen ghi lại đã củng cố kết luận này.

Nhân viên cứu hộ chuyển một trong số những người may mắn sống xót trong vụ rơi máy bay.

Cụ thể có 6 nhân viên thuộc chi nhánh tại Brazil của kênh truyền hình Fox Sport, trong đó có bình luận viên trực tiếp nổi tiếng kiêm cựu cầu thủ bóng đá quốc tế Brazil Mario Sergio; 4 nhà báo khác của tập đoàn truyền thông khổng lồ Globo của Brazil và 4 nhà báo khác của đài RBS TV. Cùng với đó là 6 nhà báo đến từ các đài nhỏ hơn như Radio Chapeco, Radio Oeste Capital và Radio Vang FM.

Trong số 6 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn có một nhà báo là anh Rafael Henzel Valmorbida, bình luận viên bóng đá trực tiếp của đài Radio Oeste Capital.

Còn một nhà báo khác cũng đã có trong danh sách hành khách bay là anh Ivan Carlos Agnoletto của đài Radio Super Conda, tuy nhiên vì lỡ chuyến bay nên anh đã may mắn thoát chết.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu