17:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lộ tin AirPods Pro bắt đầu lắp ráp tại Việt Nam

11:22 22/05/2020

(THPL) - Apple được tin là bắt đầu thử nghiệm sản xuất tai nghe AirPods bản thường tại Việt Nam từ gần một năm trước. Vào tháng 12, có thông tin nhà cung ứng AirPods cho Apple đang tìm cách để mở rộng sản xuất.

Theo The Verge, một số vỏ hộp AirPods Pro đã được in dòng chữ "lắp ráp tại Việt Nam". Những hình ảnh này xuất hiện trên Twitter và nhiều diễn đàn công nghệ.

Trước đây, các mẫu AirPods bao gồm phiên bản Pro đều được lắp ráp tại Trung Quốc. Thế nhưng, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, một số sản phẩm Apple đã được sản xuất tại các quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

Việc sản xuất bên ngoài Trung Quốc giúp Apple tránh được các chính sách thuế quan gây bất lợi.

Lộ tin AirPods Pro bắt đầu lắp ráp tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Chỉ nửa tháng trước, Nikkei đưa tin AirPods bản thường được sản xuất số lượng lớn tại Việt Nam từ tháng 3/2020. Thời điểm đó, Nikkei cho biết việc chuyển đổi chưa bao gồm AirPods Pro cao cấp. Tuy nhiên, dường như mẫu tai nghe không dây này đã được sản xuất tại đây. Theo một số độc giả của MacRumors, họ nhận được AirPods Pro với dòng chữ “Assembled in Vietnam” (lắp ráp tại Việt Nam) trên hộp sạc.

Theo đó, đây là lần đầu tiên một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple được sản xuất ngoài Trung Quốc. Đối tác của họ có cả nhà máy ở Ấn Độ và Brazil, nhưng chỉ là dây chuyền sản xuất thiết bị đã ra mắt. Việc sản xuất một thiết bị hoàn toàn mới sẽ khó khăn hơn nhiều, nhất là với yêu cầu khắt khe về thiết kế, chất lượng của Apple.

"Bằng việc sản xuất sản phẩm mới ở Việt Nam, Apple muốn tăng cường kiến thức sản xuất trong nước giống như cách các công ty Mỹ đã gia tăng tri thức tại Trung Quốc trong hàng chục năm chuyển cho nước này gia công. Quy trình này không chỉ có lắp ráp, mà còn nghiên cứu để làm ra thiết bị mẫu, tinh chỉnh kỹ thuật, phát triển và sản xuất", nguồn tin của The Information chia sẻ.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu