23:05 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lo ngại khi Facebook cho phép các hãng di động lấy dữ liệu người dùng

20:27 04/06/2018

(THPL) - Từ lâu, Facebook đã có quan hệ hợp tác chia sẻ dữ liệu người dùng cho 60 nhà sản xuất.

Theo thông tin từ New York Times, Facebook đã hợp tác chia sẻ dữ liệu với ít nhất 60 nhà sản xuất thiết bị điện tử như Apple, Samsung, Microsoft, Blackberry - cho phép các hãng này truy cập nhiều loại dữ liệu khác nhau của người dùng. Việc thỏa thuận hợp tác này bắt đầu từ trước khi các ứng dụng của công ty này trở nên phổ biến trên các thiết bị smartphone.

ceo facebook tra loi chat van cua cac nghi si trong quoc hoi
Ông chủ Facebook trả lời chất vấn 

Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác chưa hề được báo cáo này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về chính sách bảo vệ quyền riêng tư của người dùng từ Facebook, cũng như việc tuân thủ theo sắc lệnh năm 2011 với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC).

Facebook đã cho phép các công ty sản xuất thiết bị điện tử được quyền truy cập vào dữ liệu người dùng mà không có sự đồng ý rõ ràng của họ. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn có thể truy xuất thông tin cá nhân của người dùng thông qua bạn bè của họ trên Facebook, ngay cả khi họ nghĩ mình chẳng chia sẻ bất cứ thông tin nào trên trang mạng xã hội này.

Facebook phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp, thậm chí CEO Mark Zuckerberg của Facebook phải đứng trước Quốc hội trả lời chất vấn của các nghị sĩ sau khi công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica đã lạm dụng thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng Facebook để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Phóng viên của New York Times đã làm thử nghiệm khi đăng nhập vào tài khoản Facebook có 550 bạn bè bằng thiết bị Blackberry 2013, theo dõi xem thiết bị này yêu cầu và nhận loại dữ liệu gì. Thông qua một ứng dụng tên là The Hub được thiết kế để giúp người dùng BlackBerry xem tất cả tin nhắn và tài khoản mạng xã hội trong một nơi duy nhất, thiết bị này thu thập thông tin của tổng cộng gần 295.000 người dùng Facebook, phần lớn là bạn của người phóng viên này. Tổng cộng, Facebook cho phép thiết bị BlackBerry truy cập hơn 50 loại thông tin về người dùng và bạn bè họ, The Times cho hay.

Đại diện Facebook đã chia sẻ với tờ New York Times rằng cơ chế chia sẻ dữ liệu của họ phù hợp với chính sách bảo mật, cũng như thỏa thuận với FTC. Họ nói rằng mối quan hệ này được ràng buộc bằng hợp đồng, yêu cầu nghiêm ngặt trong việc hạn chế sử dụng dữ liệu, bao gồm việc không lưu trữ tại bất cứ server nào của đối tác.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu