11:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lở đất nghiêm trọng ở Ethiopia, 22 người thiệt mạng

10:24 16/10/2019

(THPL) - Ngày 15/10, một vụ lở đất nghiêm trọng tại khu vực Konta, miền Nam Ethiopia đã vùi lấp nhiều ngôi nhà, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Theo báo Hà Nội mới, ông Takele Tesfu - một quan chức địa phương cho biết, vụ lở đất xảy ra sau khi mưa lớn kéo dài suốt 10 giờ đồng hồ tại khu vực này.

“Chúng tôi đã huy động các nhân viên và thiết bị cứu hộ nhưng mới đưa được 17 thi thể ra khỏi đống bùn đất. Trong số 17 người đó, có 9 phụ nữ và 6 trẻ em”, ông Takele Tesfu cho biết.

Hiện trường vụ lở đất. (Nguồn: Ary news)

Theo TTXVN, đội cứu hộ đã dùng các máy xúc để đào đống đất, đá nhằm tìm kiếm thi thể các nạn nhân sau khi vụ lở đất xảy ra. Trong số nạn nhân, có 9 phụ nữ và 6 trẻ em. Đến nay, lực lượng chức năng mới tìm thấy 17 thi thể.

Một quan chức cho biết khu vực nhiều đồi núi trên thường xuyên xảy ra lở đất, song vụ việc lần này gây thương vong nhiều nhất từ trước tới nay.

Lực lượng an ninh đang tiến hành sơ tán một số hộ gia đình do lo ngại mưa sẽ tiếp tục trong những ngày tới gây nguy cơ xảy ra thảm họa tương tự.

Mùa mưa tại Ethiopia thường bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài đến giữa tháng 9. Tuy nhiên, năm nay, mùa mưa kéo dài bất thường, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất nguy hiểm.

Các khu vực đồi núi ở Ethiopia thường xuyên ghi nhận các vụ lở đất làm chết người. Trong tháng trước, vụ lở đất ở khu vực Dawuro khiến 7 người thiệt mạng.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, sau vụ lở đất nghiêm trọng khiến 22 người thiệt mạng, các nhà chức trách Ethiopia đã tiến hành sơ tán hàng chục hộ gia đình khỏi các khu vực có nguy cơ bị sạt lở.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu