16:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lô chôm chôm đầu tiên được xuất khẩu sang New Zealand

14:27 03/10/2018

(THPL) - Việc chôm chôm vào một thị trường rất khó tính như New Zealand cũng đồng nghĩ với trái cây Việt có cơ hội để vào được các thị trường khó tính khác.

Theo báo VTV News, hôm nay (3/10), lô chôm chôm Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang New Zealand chính thức lên đường.

Lô hàng có tổng cộng 520 thùng, mỗi thùng 2kg. Số chôm chôm được xuất sang New Zealand phải được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng, kiểm soát sinh vật gây hại, đóng gói, ghi nhãn theo yêu cầu của phía New Zealand.

xuất khẩu chôm chôm
Lô hàng chôm chôm xuất khẩu của Việt Nam lên đường sang New Zealand vào hôm nay. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo báo Đầu tư, hồi tháng 4 năm nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Đại sứ quán New Zealand đã chính thức công bố xuất khẩu quả chôm chôm của Việt Nam sang New Zealand.

Trải qua 7 năm đàm phán và nỗ lực đáp ứng các tiêu chí về vườn trồng, đóng gói ghi nhãn, xử lý chiếu xạ và kiểm dịch, chôm chôm Việt Nam đã đủ tiêu chuẩn để có mặt tại thị trường New Zealand. Việc chôm chôm vào một thị trường rất khó tính như New Zealand cũng đồng nghĩ với trái cây Việt có cơ hội để vào được các thị trường khó tính khác.

Hiện tại, chôm chôm Việt Nam xuất khẩu đã đạt hơn 20.000 tấn sang các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Canada và một số nước tại khu vực EU, Đông Âu, Trung Đông, ASEAN.

Chôm chôm được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Nam với diện tích hơn 50.000ha, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 300.000 tấn. Thời gian qua, chôm chôm của Việt Nam đã xuất khẩu qua các thị trường: Mỹ, Canada, Liên minh châu Âu, một số quốc gia ở châu Phi, Trung Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu