06:15 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lính Afghanistan xả súng bắn chết 2 lính Mỹ

08:06 11/06/2017

(THPL) – Một lính biệt kích Afghanistan bắn 4 binh sĩ Mỹ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, khi hai lực lượng phối hợp trong một chiến dịch ở tỉnh Nangarhar.

Ngay sau vụ tấn công, quan chức Mỹ xác nhận ít nhất 2 quân nhân của nước này tại Afghanistan đã thiệt mạng. Thông tin cụ thể vẫn đang được điều tra trước khi công bố chính thức.

Theo New York Times, vụ tấn công xảy ra tại huyện Achin thuộc tỉnh Nangarhar ở miền Đông Afghanistan. Đây là nơi quân đội Mỹ cùng quân Afghanistan chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng như phiến quân Taliban.

"Một biệt kích Afghanistan nổ súng bắn các binh sĩ Mỹ tại quận Achin, làm hai lính Mỹ thiệt mạng. Biệt kích Afghanistan cũng tử vong vì bị bắn trả", AFP dẫn lời Attaulla Khogyani - người phát ngôn tỉnh Nangarhar - nói. Vụ việc xảy ra trong một chiến dịch chung giữa Mỹ và Afghanistan ở Nangarhar, thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong vòng 2 ngày, 2 cuộc tấn công khiến lính Mỹ và Afghanistan thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, đại diện của Taliban cho biết kẻ tấn công là người của nhóm này được cài vào.

Binh sĩ hoặc cảnh sát Afghanistan nổ súng vào binh sĩ quốc tế là một rắc rối lớn trong thời gian NATO sát cánh cùng Afghanistan. Giới chức phương Tây nói những vụ việc tương tự có nguyên nhân thường là thù hận cá nhân hoặc hiểu lầm về văn hóa.

NATO những năm qua đã thông qua những biện pháp an ninh đặc biệt để đối phó mối đe dọa này. Tấn công nội bộ còn tác động xấu đến binh sĩ Afghanistan, khiến họ mất niềm tin, nhụt chí.

Trước đó, nhà chức trách Afghanistan cho biết một cuộc không kích của Mỹ tại tỉnh Helmand ở miền Nam hôm 9/6 khiến 2 cảnh sát biên phòng Afghanistan thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Quân đội Mỹ cũng lên tiếng thừa nhận "binh lính thuộc quân đội Afghanistan cùng lực lượng an ninh đã thiệt mạng và bị thương" sau vụ không kích.

New York Times dẫn lời người phát ngôn của thống đốc tỉnh Helmand cho biết cuộc không kích trên diễn ra tại huyện Nad Ali. Số người thiệt mạng có thể gia tăng khi một số báo cáo không chính thức khẳng định 8 cảnh sát thiệt mạng.

2 vụ việc ở Helmad và Nangarhar được cho là không có liên quan tới nhau.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu