23:27 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên minh 17 công ty taxi dùng chung ứng dụng để “đấu” với Grab

22:11 10/12/2018

17 công ty taxi đã cùng thống nhất sử dụng chung ứng dụng Emddi nhằm tạo thế cạnh tranh với đối thủ Grab.

Liên minh taxi Việt với 17 hãng taxi đã được ra mắt tại Hà Nội hôm 10/12. Ông Lê Vinh Quang, Phó chủ tịch Liên minh taxi Việt, nói rằng “muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, và cho biết liên minh ra đời nhằm cạnh tranh với những tập đoàn khổng lồ có tiềm lực tài chính mạnh.

Liên minh cho biết thu hút được 17 hãng taxi tham gia, với tổng cộng 12.000 đầu xe. Trước đó, liên minh này được thành lập ngày 17/9 với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), khi đó gồm 11 thành viên trên cả nước.

Tại Hà Nội, 6 hãng lớn là Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên và Quê Lụa đã tham gia liên minh. Công ty taxi Open99 và VIC theo kế hoạch sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên khoảng 4.000 xe.

Ứng dụng Emddi của Liên minh taxi Việt - Ảnh: H.Đ
Liên minh taxi Việt quyết định cùng dùng ứng dụng Emddi do các nhà khoa học ở Đại học quốc gia Hà Nội phát triển. Emddi là sản phẩm lọt vào 20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018.

Ngành công nghiệp taxi tại không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới đang đối mặt với sự cạnh tranh của các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ gọi xe như Uber, Grab, Didi Chuxing, Lyft,... Châu Âu và Nhật Bản có nhiều chính sách bảo vệ taxi truyền thống, trong khi nhiều quốc gia khác cho phép các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ gọi xe kiểu mới.

Trong cuộc đua với các công ty khởi nghiệp được đầu tư bởi những tập đoàn khổng lồ trên toàn cầu, các hãng taxi trở nên “lép vế”. Vinasun mới đây kiện Grab ra toà vì cho rằng Grab làm công ty bị thua lỗ, là một ví dụ trong nhiều vụ kiện và phản đối của ngành taxi truyền thống đối với các công ty kinh doanh trong nền kinh tế chia sẻ.

Để cạnh tranh, các hãng taxi đã tung ra ứng dụng gọi xe tương tự Grab, Uber. Trong đó, Liên minh taxi Việt dùng chung Emddi chính là giải pháp tốt khi tập hợp nhiều taxi trên cả nước - cách các hãng taxi đang làm tại Nhật Bản nhằm chống lại sự cạnh tranh với Uber.

Theo ictnews.vn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu