13:38 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số

21:08 10/12/2019

(THPL) - Phó Thủ tướng đề nghị các ngành, các cấp, đoàn thể xã hội tham gia mạnh mẽ hơn nữa bằng những hành động, nguồn lực cụ thể trong công tác dân số.

Ngày 26/11/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2161/QĐ-TTg về việc lấy tháng 12 hàng năm là Tháng hành động Quốc gia về dân số. Kể từ đó, hàng năm ngành Dân số đều tổ chức Lễ phát động ra quân cho Tháng hành động Quốc gia về dân số và hưởng ứng Ngày dân số Việt Nam 26/12. Năm nay, Tháng hành động Quốc gia về dân số được Bộ Y tế phát động với chủ đề “Đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ phát động (Ảnh: TTXVN)

Theo báo Chính phủ, phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số tổ chức ngày 10/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, vấn đề quan trọng nhất trong công tác dân số hiện nay là phải nhận thức sâu sắc về tính cấp thiết của công tác này, từ đó mới tìm mọi cách để thực hiện một cách hiệu quả.

Thời gian tới Bộ Y tế sẽ có một Thứ trưởng phụ trách trực tiếp công tác dân số, từ đó sẽ hình thành khung điều phối từ trên xuống. Hiện nay, vẫn chưa có một cơ cấu, tổ chức cần thiết để tất cả các bộ ngành phải vào cuộc, mà chỉ “gần như khoán gọn cho Bộ Y tế, Tổng cục Dân số”, và “trong Tổng cục Dân số mới chỉ có các công việc liên quan đến chuyên môn của ngành y tế.

Theo TTXVN, ông Nguyễn Doãn Tú, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dân số kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế cho biết, mặc dù đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước, song công tác dân số vẫn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn. Từ việc chỉ tập trung giải quyết vấn đề kế hoạch hóa gia đình để ổn định quy mô dân số, nay công tác dân số phải đẩy mạnh việc giải quyết toàn diện các vấn đề cả về quy mô, cơ cấu, phân bố, nhất là nâng cao chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ tác động qua lại với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. 

Với ý nghĩa của Tháng hành động Quốc gia về dân số, lãnh đạo Tổng cục Dân số, Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị trong toàn ngành, bám sát chủ đề của Tháng hành động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các nội dung, giải pháp về công tác dân số và phát triển.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu