Lễ hội Festival hoa Đà Lạt năm nay có gì mới?
(THPL) - Cơ quan quản lí tuyên bố cương quyết xử lí việc tăng giá, ép giá, chặt chém du khách.
Tin liên quan
- Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Theo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/10, UBND Tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo cho biết từ ngày 23-27/12 sẽ diễn ra festival hoa Đà Lạt lần VII với chủ đề Hoa Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành.
Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau năm lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.
Các hoạt động này diễn ra chủ yếu tại Bảo Lộc nhằm quảng bá cho ngành trà và sản xuất tơ lụa truyền thống của địa phương.
Đà Lạt cam kết không “chặt chém” mùa lễ hội. Ảnh: báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh.
Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt cho biết, lễ hội Festival nhằm mục đích quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt các mặt hàng nông sản địa phương, khẳng định tôn vinh giá trị người trồng hoa Đà Lạt. Tạo cơ hội cho người sản xuất rau, hoa, trà, sản xuất tơ lụa gặp nhau đặc biệt là phát triển ngành nghề.
Theo ông Hiệp, với chủ đề Kết tinh kỳ diệu từ đất lành đang được xây dựng trở thành thương hiệu nông sản không riêng của trong nước mà quốc tế. Hiện nay Lâm Đồng đang tập trung xây dựng bốn sản phẩm là hoa, rau, cà phê arabica, du lịch và tiến tới nhiều sản phẩm khác cho phép sử dụng thương hiệu này.
Vì vậy, việc tổ chức festival trong đó có nội dung về lễ hội văn hóa trà là sự kết hợp toàn diện quảng bá thế mạnh của tỉnh thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề.
Ông Hiệp thông tin, kết quả từ các Festival trước mang lại cho ngành du lịch nói chung và các ngành khác hiệu quả rõ rệt. Chẳng hạn về khách du lịch, năm 2010 Đà Lạt đón 2 triệu lượt khách qua lưu trú trong đó có 84 ngàn lượt khách nước ngoài. Năm 2016 đón 3,5 triệu lượt khách qua lưu trú, tăng 1,75 lần so với năm 2010, trong đó có 282 ngàn lượt khách nước ngoài.
Năm 2017 Đà Lạt đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách, đến nay đạt 4 triệu lượt khách. Festival hoa dự kiến sẽ giúp ngành du lịch Lâm Đồng đạt như mục tiêu đề ra.
Dự kiến lượng khách tăng, vấn đề lưu trú được thực hiện thế nào? Trả lời câu hỏi này, đại diện Sở Văn hóa thể thao và du lịch Lâm Đồng cho biết, qua nhiều lần tổ chức, Festival năm 2016 Đà Lạt đón 130 ngàn lượt khách, năm 2017 có nhiều chương trình mới nên dự báo lượng khách đến sẽ đông khoảng 150 ngàn lượt.
Hiện Đà Lạt có 1.200 cơ sở lưu trú, trong đó khách sạn từ 1-5 sao là 350 khách sạn, trên 200 ngàn phòng với công suất 4.000-5.000 lượt khách/ngày. Ngoài ra, loại hình homestay ở Đà Lạt cũng được tăng cường quản lí làm sao để du khách đến Đà Lạt đều đảm bảo có thể lưu trú được.
Liên quan đến một số vấn đề được đặt ra là liệu trong lễ hội diễn ra là tình trạng tăng giá, ép giá sẽ được quản lí như thế nào? Theo ông Hiệp trong nhiều năm nay cơ quan quản lí cương quyết xử lí nên nếu còn chỉ là những hiện tượng cá biệt chứ không phổ biến.
Hiện nay tại Đà Lạt có hơn 600 nhà nghỉ khách sạn. Chính quyền địa phương mời họp phổ biến, cam kết giữ giá đúng giá niêm yết và thời điểm này chưa có cơ sở nào xin tăng giá.
“Chúng tôi yêu cầu các cơ sở, dịch vụ thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết…cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm. Cùng các giải pháp đồng bộ khác nên tình trạng tăng giá, ép giá chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm. Riêng vấn đề an ninh an toàn cho du khách là vấn đề hàng đầu tỉnh quan tâm nhất là trong các kỳ lễ hội như festival. Vì vậy, Ban an ninh được thành lập đảm bảo công tác này cho tỉnh, thành phố và du khách trước trong và sau lễ hội”, ông Hiệp nhấn mạnh.
Theo báo Tiền phong, dịp này, TP Đà Lạt lập 4 đường dây nóng (Hotline) được niêm yết công khai ở các cơ sở dịch vụ. Du khách có thể phản hồi thông tin về Hotline khi có những điều bức xúc, không hài lòng… Chúng tôi sẽ xử lý ngay khi nhận được phản ánh từ du khách – Ông Hiệp nói.
Lễ hội lần này có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác. Lần đầu tiên, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.
Phương Nhi (t/h)
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Lễ hội festival việt nam
- Khám phá địa điểm chợ đêm đà lạt