01:00 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2018

22:35 15/12/2018

(THPL) - Chiều 15/12, tại thành phố Hà Tĩnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2018 nhằm tôn vinh những chủ trang trại, các doanh nghiệp điển hình trong thâm canh trồng cam và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2018 có 80 gian hàng của 55 đơn vị trong toàn tỉnh Hà Tĩnh. Phần lớn các gian hàng trưng bày cam đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hà Tĩnh; một số gian hàng dành cho các sản phẩm nông nghiệp khác.

Khai mạc Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2. (Ảnh: BHT)

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, Hà Tĩnh có nhiều đặc sản nông nghiệp nổi tiếng, cây ăn quả có giá trị như: bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn, cam Khe Mây… Đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh có gần 10.000 ha diện tích trồng cây có múi, trong đó chiếm phần lớn là cam với sản lượng đạt trên 60.000 tấn/năm, mang lại giá trị thu nhập cao cho người dân. 

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp là dịp để tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm chất lượng ngon, nổi tiếng, đặc sản của các địa phương đến với đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời là cơ hội kích cầu tiêu dùng cam và hàng nông sản đặc sản của Hà Tĩnh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Lễ hội còn là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao đổi kinh nghiệm, bảo tồn giống cây quý, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng, chất lượng chế biến nông sản; tạo mối liên kết, kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược.

Thông qua Lễ hội này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khuyến khích người dân địa phương phát triển, ưu tiên cho các sản phẩm nông nghiệp gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm, góp phần xây dựng những sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh có thương hiệu, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Ông Lê Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh cho biết, so với năm 2017, lễ hội cam năm nay có nhiều điểm mới. Trong đó, ban tổ chức lựa chọn và vinh danh một số mô hình trang trại điển hình đạt trình độ thâm canh năng suất, chất lượng cao và các doanh nghiệp đầu tàu trong khâu tiêu thụ cam và các sản phẩm nông nghiệp. Ngoài sản phẩm cam, Ban tổ chức khuyến khích và ưu tiên cho các sản phẩm nông nghiệp khác gắn với chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) và những sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng...

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2018 sẽ diễn ra đến ngày 17/12.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu