17:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội áo dài Huế 2017: Điểm hội tụ bản sắc dân tộc

11:17 01/05/2017

(THPL) - 20h30 ngày 30/4, lễ hội áo dài Huế 2017 với chủ đề “Hội Họa Huế & Áo Dài” diễn ra tại cầu Trường Tiền với sự tham gia của hơn 30 nhà thiết kế và họa sỹ trong nước.

Sự kết hợp của áo dài với những tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất cho cuộc sống mà còn mang giá trị tinh thần vô giá, biểu đạt được giá trị thẩm mỹ của một trang phục bao đời đã thấm sâu vào tâm hồn người phụ nữ Việt Nam.

Hội họa Huế đã trải qua bao thăng trầm của thời gian, có rất nhiều tên tuổi không chỉ làm rạng danh cho mảnh đất Huế mà còn góp thành tựu lớn cho mỹ thuật đất nước.

Hình ảnh các thiếu nữ mặc áo dài.

Một lần nữa, chiếc áo dài lại được tung bay trên cầu Trường Tiền, đây là sự kết hợp hoàn mỹ giữa “tinh hoa hội họa Huế”, “cầu Trường Tiền huyền thoại” và “chiếc áo dài - niềm tự hào người Việt”.

Trong đêm lễ hội Áo dài, sẽ có hàng trăm nữ sinh tham gia diễu hành trong những trang phục áo dài cùng các người mẫu. Đêm lễ hội với đủ màu sắc lung linh thu hút hàng nghìn người đến xem.

Chương trình diễn ra với không gian màu sắc đẹp lung linh thu hút người xem.

Lễ hội áo dài Huế 2017 thu hút hơn 30 nhà thiết kế và họa sỹ đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và còn có những tác phẩm hội họa của các cố họa sỹ Tôn Thất Đào, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Võ Xuân Huy.

Lễ hội Áo dài Huế 2017 còn bao gồm hoạt động xích lô đón du khách mặc áo dài tham quan trên một số con đường trong những ngày diễn ra Festival.

Ngoài ra, diễu hành xe đạp của 100 nữ sinh cùng với các nghệ nhân nghề truyền thống Huế và Làng Áo dài được tổ chức ở công viên Lý Tự Trọng gồm các hoạt động: triễn lãm áo dài và hội họa, trưng bày nghề may áo dài truyền thống Huế với bàn máy may đạp chân, vẽ, thêu, in digial trên áo dài, may đo áo dài cho du khách của hội nghề may Huế.

Thiên Trường

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu