00:53 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lazada.vn “tiếp tay” cho sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng?

14:16 14/11/2016

(THPL) - Giao dịch mua bán hàng trực tuyến, đang trở thành một xu thế tiện lợi giúp cho doanh nghiệp, lẫn khách hàng. Nhưng nhiều sản phẩm do Lazada.vn cung cấp lại "không rõ" nguồn gốc xuất xứ, chất lượng khiến khách hàng dễ gặp rủi ro khi mua sản phẩm.

Trước thông tin tin tức do độc giả phản ánh về một số sản phẩm được chào bán trên website kinh doanh trực tuyến Lazada.vn, kinh doanh hàng hóa không rõ về xuất xứ, nguồn gốc đơn vị cung cấp, chất lượng hàng hóa chưa được kiểm chứng… đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe.
Doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành xác minh, kiểm chứng các thông tin do độc giả cung cấp. Để rộng đường thông tin tới dư luận, phản ánh một cách khách quan về vấn đề này, PV đã tiến hành thực hiện một giao dịch với Lazada.vn để đặt hàng mua sản phẩm do website kinh doanh trực tuyến chào bán.

Phiếu chuyển hàng cho khách mua của Lazada.

Sau khi, PV đặt mua 1 đơn hàng với mã số 308616837 cho sản phẩm: “Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao 8 viên (hộp nâu đỏ) với giá 199 nghìn đồng”. Sau khi tiếp nhận đơn hàng của PV, ngày 5/8 theo địa chỉ PV cung cấp, đơn vị giao hàng cho website trực tuyến Lazada.vn đã chuyển tận tay cho PV sản phẩm này.
Sau khi bóc bao bì sản phẩm, theo ghi nhận của PV, sản phẩm được đựng trong 1 chiếc hộp bằng kim loại, có rất nhiều dòng chữ được ghi bằng tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, tại phía sau của sản phẩm này có một tem, nhãn phụ rất nhỏ được dùng để giới thiệu về sản phẩm.
Thông tin thể hiện trên nhãn phụ lại được ghi rất sơ sài với nội dung thông tin: “tên sản phẩm: Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao; màu sắc: Nâu đỏ, mẫu sản phẩm: Tibet Babao; nhà pp: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Xuất xứ : Hongkong, với HDSD: để có hiệu quả tốt nhất, dùng viên lớn trước khi quan hệ 15 phút, và sử dụng viện nhỏ sau khi quan hệ giúp bổ thận tăng cường sức khỏe, HSD: 2018”.
Tiến hành tra cứu sản phẩm về chứng nhận an toàn thực phẩm tại công thông tin điện tử của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, với tên miền www.vfa.gov.vn, PV cũng không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về sản phẩm Tibet Babao do nhà pp: Lebom.,Ltd, đã được Cục cấp giấy chứng nhận.

Sản phẩm với hạn sử dụng đến năm 2018 có xuất xứ từ Hong Kong!?

Trước các thông tin “bất thường” của sản phẩm, ngày 7/8 PV đã tìm đến địa chỉ hiện tại của Lazada.vn, kho E4, ngõ 838 Bạch Đằng, Hà Nội để đặt lịch làm việc. Sau khi tiếp nhận nội dung thông tin do PV cung cấp, đại diện Lazada.vn cho biết sẽ liên hệ với lãnh đạo công ty để cung cấp thông tin cho báo chí. Nhưng sau gần 1 tuần trôi qua Doanhnghiepvn.vn vẫn chưa tiếp cận được thông tin, cũng như có buổi làm việc với lãnh đạo của công ty này.
Việc Lazada.vn đang chào bán các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, không rõ chất lượng, nhà cung cấp, sản phẩm không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng, khuyến cáo, chống chỉ định đối với các sản phẩm trên rất có thể sẽ khiến cho người tiêu dùng dễ gặp “nạn” sau khi sử dụng sản phẩm.(!?)
Theo thông tin, ý kiến từ một số các bác sĩ về điều trị bệnh nam khoa (xin giấu thông tin): “Các sản phẩm hỗ trợ điều trị hay như thuốc điều trị bệnh lý cho nam giới, không thể dùng một cách tùy tiện, khi dùng các sản phẩm hỗ trợ về sinh lý thì cần phải được các bác sĩ tư vấn rõ ràng. Ngoài ra còn phải xem xét kĩ việc trong thành phần của sản phẩm có chất gây kích ứng, dị ứng với người dùng hay không?

Như các báo thông tin, đã có không ít người đã gặp phải “sự cố” khi tự ý sử dụng các sản phẩm tăng cường sinh lý, đã phải nhập viện để điều trị. Hậu quả của việc dùng các loại sản phẩm này, về lâu dài sẽ dẫn đến các tình trạng như: sinh lý yếu, rối loạn sinh lý, liệt dương…”
Cụ thể như trường hợp Yếu sinh lý, anh L. (Quảng Ninh) tự mua thuốc uống. Dùng mấy tháng không kết quả, anh đi khám và biết mình mua phải thuốc rởm. Bác sĩ kê cho anh đúng loại thuốc cũ, nhưng bị ám ảnh bởi lần thất bại trước, anh mãi chẳng khỏi bệnh. Chưa đầy 40 tuổi, anh L. đã gặp vấn đề về rối loạn cương. Lúc anh muốn thì "cậu nhỏ" nhất định không chịu dậy, hoặc có khi vừa hành sự thì nó trở chứng ỉu ngay.
Trái ngược với tai nạn mà anh L. gặp phải, ông M. 50 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội, đến giờ vẫn tái mặt mỗi lần nhớ đến "tai nạn" về thuốc "tăng sức mạnh đàn ông" của mình. Hơn một năm trước, nghe lời người bạn kể chuyện là đã sử dụng một loại thuốc có công dụng trợ dương về dùng và rất hiệu quả, nên ông cũng mua về và dùng thử. Để thể hiện sức mạnh với cô bồ trẻ, ông dùng hẳn một liều cao và không ngờ "của quý" cứ dựng mãi tới hơn một ngày vẫn không "xuống" được.
Lúc này, niềm hãnh diện, tự hào biến mất, ông M. chỉ còn cảm giác đau tức và lo lắng vô cùng. Ông tìm đến một phòng khám nam khoa và bác sĩ phải chích "của quý" cho máu thoát bớt ra thì dương vật của ông mới xẹp xuống. Từ lần đó, ông đâm sợ "chuyện ấy" và hễ ai nhắc tới việc dùng thuốc hỗ trợ là ông càng hốt hoảng.
Trao đổi với báo Vnexpress bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Thái Hà, Hà Nội) cho biết, đây là một trong những trường hợp bà gặp do tự dùng thuốc trợ dương quá liều. Bà cho hay, chứng cương kéo dài là tai biến nguy hiểm và bệnh nhân phải đến ngay cơ sở chuyên khoa để điều trị. Nếu cứ để vậy, không can thiệp, bệnh có thể tự khỏi sau một thời gian nhưng bộ phận sinh dục sẽ có thể mất luôn khả năng "hành sự".





TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu