08:09 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lật xe buýt ở Bồ Đào Nha, ít nhất 29 người thiệt mạng

16:17 18/04/2019

(THPL) - Ít nhất 29 người, phần lớn là du khách người Đức, đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương khi một xe du lịch văng khỏi con đường hẹp và dốc trên đảo Madeira của Bồ Đào Nha ngày 17/4.

Theo báo Tiền phong, một chiếc xe buýt du lịch chở 55 hành khách và hướng dẫn viên du lịch cùng với tài xế đã bị lật trong khu dân cư ở thị trấn ven biển Canico vào khoảng 6h30 chiều, thị trưởng Filipe Sousa cho biết.

Tài xế cho biết đã mất kiểm soát xe buýt trên một con đường dốc và chiếc xe đã lao xuống, lật cạnh một ngôi nhà, khiến cho 29 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở Funchal, thủ đô của Madeira.

 Xe buýt du lịch bị lật trên đảo của Bồ Đào Nha, ít nhất 29 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

Đoàn khách du lịch chủ yếu từ độ tuổi 40 đến 50, một số nạn nhân đến từ Madeira nhưng hầu hết là người Đức. Bộ Ngoại giao Đức đã thiết lập một đường dây nóng và nhân viên đại sứ quán đã liên lạc chặt chẽ với các quan chức địa phương về vụ tai nạn. Văn phòng công tố viên Bồ Đào Nha  đang tiến hành các cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Theo báo Nhân dân, các bác sĩ đang phẫu thuật cho ba nạn nhân và theo dõi sức khỏe của 23 người khác, trong khi đó, hai nạn nhân đã được xuất viện. Bệnh viện xác nhận, trong số các nạn nhân, không có trẻ em và trong số những người bị thương, có hai người là công dân Bồ Đào Nha và những người khác là công dân nước ngoài.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa cũng cho biết, một số nạn nhân đến từ đảo Madeira của nước này và phần lớn nạn nhân là người Đức.

Thị trưởng thành phố ven biển Canico, ông Filipe Sousa xác nhận, xe du lịch mầu trắng chở 55 hành khách, một hướng dẫn viên du lịch và một lái xe, đã bị lật trong khu dân cư tại thành phố này vào khoảng 6 giờ 30 phút tối 17/4.

“Tôi không còn từ nào để diễn tả những gì đã xảy ra. Tôi không thể đối diện nỗi đau của những con người này”, Thị trưởng Sousa chia sẻ với kênh SIC TV. Ông cũng cho hay, tất cả du khách trên xe đều là người Đức và có thể một số người đi đường cũng bị chiếc xe lao vào.

Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy, xe ô-tô nằm gần một con đường nhỏ và lực lượng cứu nạn đã có mặt tại hiện trường. Theo hãng thông tấn Bồ Đào Nha Lusa, tài xế đã không thể kiểm soát xe ô-tô khi đi trên đường dốc, sau đó xe đã lao xuống và bị lật gần một ngôi nhà. Lusa đưa tin, Văn phòng Công tố viên Bồ Đào Nha có kế hoạch mở cuộc điều tra làm rõ vụ tai nạn này.

Người phát ngôn bảo vệ công dân khu vực Madeira cho biết tại một cuộc họp báo cùng ngày, những thành viên còn lại của đoàn du khách người Đức đã đi trên một xe ô-tô khác và không liên quan vụ tai nạn thảm khốc nêu trên. Trong khi đó, theo nhà chức trách bảo vệ công dân khu vực Madeira, các du khách liên quan vụ tai nạn đều trong độ tuổi 40-50.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn này, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Đức Angela Merkel. Thông qua mạng xã hội Twitter, ông Costa bày tỏ tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả những gia đình chịu ảnh hưởng của vụ việc.

Chính quyền khu vực Madeira tuyên bố để tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn. Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cũng bày tỏ tiếc thương những người đã thiệt mạng và chia sẻ với những người bị thương.

Madeira là điểm đến du lịch nổi tiếng của Bồ Đào Nha. Mùa du lịch cao điểm tại Madeira là mùa hè nhưng hòn đảo này cũng tiếp đón nhiều du khách trong dịp lễ Phục sinh.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu