13:08 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lập hội đồng kỷ luật cô giáo phạt học sinh tát 50 cái ở Hà Nội

11:03 10/12/2018

(THPL) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có báo cáo gửi Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT về kết quả xác minh ban đầu, việc học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) bị cô giáo cho học sinh tát bạn.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, xác định đây là sự việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên, cần xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn thanh tra công vụ để làm rõ; yêu cầu Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung tiếp tục thăm hỏi, động viên học sinh và toàn thể gia đình em Phong. Trường tiếp tục đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo Trang cho đến khi có kết luận chính thức vụ việc - báo CAND đưa tin.  

Trước đó, trong buổi họp báo thông tin về vụ việc, lãnh đạo Trường Tiểu học Quang Trung cho biết không có chuyện giáo viên ra lệnh cho học sinh tát bạn, mà là học sinh tự tát nhau. (Ảnh: Lao động)

Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu cô Trang nghiêm túc kiểm điểm, giải trình rõ sự việc xảy ra theo yêu cầu điều tra, đồng thời tự nhận hình thức kỉ luật về sai phạm của mình. Sở GD&ĐT cũng đề nghị Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung phải thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô giáo; rút kinh nghiệm trong toàn thể Hội đồng nhà trường.

Đối với Phòng Giáo dục quận Đống Đa, Sở GD&ĐT yêu cầu rút kinh nghiệm cho thầy cô giáo, nhân viên trong toàn ngành; tuyệt đối không để tái diễn hành động của giáo viên như sự việc tại Trường Quang Trung. Trước ngày 15-12, Phòng phải báo cáo lên Sở về việc giải quyết sự việc và mức kỷ luật giáo viên.

Theo thông tin báo Lao Động phản ánh trong những ngày qua, cô N.H.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) đã yêu cầu một học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái vì em này nói chuyện riêng. Khi tát được khoảng 20 cái, vì quá đau nên học sinh bị tát đã la hét và cô giáo đã cho dừng hình phạt.

Trong công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để báo cáo về sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, Sở đã ban hành công văn số 5275 chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa khẩn trương xác minh, kết luận cụ thể về nội dung báo chí phản ánh. Kết quả xác minh khẳng định có sự việc nêu trên.

Dù báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định có việc cô giáo để học sinh tát bạn cùng lớp, nhưng không phải là ra lệnh mà chỉ là “nói dọa”.

Báo cáo cũng chưa xác định rõ học sinh đã bị tát 1, 2 hay 50 cái như báo chí thông tin. Đây cũng là điều dư luận đang băn khoăn vì có những mâu thuẫn trong tường trình của giáo viên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung và phụ huynh về sự việc.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 6/12, trao đổi với báo chí, bà Lê Vân Anh - hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung - nói học sinh tát nhau trong giờ học, cô giáo ngăn lại. Còn chị Ngô Thanh Tâm - mẹ học sinh bị tát - kể đi học về chiều 3/12, bé P. nói bị bạn Đ. tát 50 cái và không muốn đến trường nữa.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu