22:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lao động mang thịt lợn trái phép vào Hàn Quốc bị phạt 200 triệu đồng

19:20 17/05/2019

(THPL) - Lao động sang Hàn Quốc làm việc nếu mang theo thực phẩm được chế biến từ thịt lợn có thể bị phạt từ 100-200 triệu đồng.

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa khuyến cáo lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc không mang theo các loại thực phẩm sai quy định, đặc biệt là thịt lợn được gia công. Nếu vi phạm, lao động có thể bị phạt đến 10 triệu won, tương đương gần 200 triệu đồng.

Lao động mang thịt lợn trái phép vào Hàn Quốc bị phạt 200 triệu đồng.

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD), để phòng tránh du nhập dịch tả lợn châu Phi vào Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi Thông tư Luật phòng tránh bệnh truyền nhiễm của gia súc, tăng mức tiền phạt đối với trường hợp mang các loại sản phẩm bao gồm thịt lợn được gia công, sản xuất vào Hàn Quốc trái phép.

Ba mức xử phạt tiền nếu bị phát hiện mang thực phẩm trái phép là 5 triệu won (gần 100 triệu đồng), 7,5 triệu won (gần 150 triệu đồng) và 10 triệu won (gần 200 triệu đồng).

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, hiện nay Hàn Quốc quản lý nghiêm ngặt những du khách và người lao động đến từ các nước có dịch bệnh, trong đó có Việt Nam.

Hàn Quốc không phải là nước đầu tiên đưa ra mức xử phạt nặng như vậy nếu mang các chế phẩm từ thịt lợn trái phép vào nước mình.

Hiện nay, Hàn Quốc quản lý nghiêm ngặt những du khách và người lao động đến từ các nước có dịch bệnh, trong đó có Việt Nam. Để tránh tình trạng người lao động đi Hàn Quốc làm việc bị phạt vì vi phạm các quy định trên, Trung tâm Lao động ngoài nước khuyến cáo và đề nghị người lao động nghiêm túc tuân thủ các quy định về hành lý, không được mang hàng hóa không được phép khi nhập cảnh Hàn Quốc, đặc biệt là các sản phẩm từ thịt lợn.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông báo, từ ngày 20/2, tất cả du khách xuất cảnh từ Việt Nam khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc), nếu bị phát hiện mang theo các chế phẩm từ thịt lợn sẽ bị phạt hành chính lần đầu là 200.000 đài tệ (tương đương 6.500 USD). Hành khách vi phạm lần hai sẽ bị nâng mức phạt lên một triệu đài tệ (tương đương 33.000 USD). Nếu không nộp đủ tiền phạt sẽ bị cơ quan di trú Đài Loan từ chối cho phép nhập cảnh.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu