23:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lao dốc mạnh, giá dầu chạm đáy 7 tháng

11:15 02/11/2018

(THPL) - Giá dầu thế giới giảm gần 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, trong đó giá dầu WTI xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4.

Cụ thể, khép lại phiên này tại thị trường New York (Mỹ), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 2,15 USD, hay 2,9%, lên 72,89 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,62 USD, hay 2,5%, và được giao dịch ở mức 63,69 USD/thùng, mức đóng phiên thấp nhất kể từ ngày 9/4 - TTXVN đưa tin.

gia_dau_ghsh
Giá dầu hiện đã giảm 17% so với mức đỉnh thiết lập hồi đầu tháng 10 - Ảnh: Internet

Tháng 10 vừa qua, cả hai loại dầu trên đều ghi nhận các mức giảm theo tháng (tính theo tỷ lệ phần trăm) cao nhất kể từ tháng 7/2016, trong đó giá dầu Brent giảm 8,8% còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm gần 11%.

Nguyên nhân chính khiến giá dầu sụt giảm phiên này là nỗi lo nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu yếu đi giữa lúc sản lượng khai thác của các nước sản xuất dầu lớn đang tăng mạnh.

Theo hãng tin Reuters, thông tin về sản lượng dầu kỷ lục của Mỹ và Nga, cùng với việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) nâng sản lượng, đã dẫn tới việc giới đầu tư bán tháo "vàng đen".

Ngoài ra, dầu cũng chịu áp lực mất giá từ mối lo ngày càng lớn về nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa được giải quyết. Xung đột thương mại được cho là đã bắt đầu có ảnh hưởng đến kinh tế thế giới, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi.

Giá dầu hiện đã giảm 17% so với mức đỉnh thiết lập hồi đầu tháng 10. Giới phân tích dự báo dầu sẽ tiếp tục bị bán mạnh trong những phiên sắp tới. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh việc giá dầu không thể tăng dù đồng USD xuống giá trong phiên ngày thứ Năm, và cũng không tăng nổi theo sự hồi phục của thị trường chứng khoán Phố Wall.

"Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế", ông Gene McGillan, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu thị trường thuộc Tradition Energy, nhận định.

Hôm thứ Tư, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu thô của nước này đạt kỷ luc 11,35 triệu thùng/ngày trong tháng 8, đồng thời dự báo mức sản lượng sẽ tiếp tục tăng. Nga hiện đang khai thác dầu với tốc độ 11,41 triệu thùng/ngày, còn một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy xu hướng của OPEC từ năm 2016 đến nay là khai thác ngày càng nhiều dầu.

Sản lượng dầu cao đang lấn át những lo ngại rằng thị trường sẽ không thể bù đắp cho việc lượng dầu xuất khẩu của Iran sụt giảm, khi lệnh trừng phạt của Mỹ bắt đầu có hiệu lực vào tuần tới.

Bên cạnh đó, dầu cũng đang chịu áp lực trước những lo ngại gia tăng về khả năng kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa được giải quyết và bắt đầu ảnh hưởng đến các nền kinh tế thị trường mới nổi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu