17:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: Nhiều vi phạm tại dự án The Manor Lào Cai

08:45 14/11/2017

(THPL) - Xây dựng hàng chục căn biệt thự, liền kề không đúng với thiết kế, quy hoạch được phê duyệt, của chủ đầu tư dự án The Manor Lào Cai.

Khởi công xây dựng từ năm 2013, Dự án The Manor Lào Cai được biết đến như là một trong những dự án lớn, được đánh giá cao trên địa bàn tỉnh Lào Cai, quy hoạch trên diện tích rộng gần 15 héc ta, thuộc tiểu khu đô thị số 2, phường Bắc Cường, TP. Lào Cai.

Phân khúc khách hàng dự án này hướng tới là tầng lớp thượng lưu, được trang bị đầy đủ những tiện ích, dịch vụ cao cấp như: hồ điều hòa, công viên cây xanh, trung tâm thể dục, nhà trẻ - trường học…

Dự án cũng được giới thiệu là nơi có không gian sống an toàn cho cư dân với các trang thiết bị bảo vệ, hệ thống báo động, đáp ứng nhu cầu cơ bản và lớn nhất của khách hàng thượng lưu.

The Manor LC
Dự án Khu đô thị The Manor Lào Cai.

Chủ đầu tư Dự án The Manor Lào Cai là Bitexco Group, một đơn vị khá mạnh trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, bán lẻ… với các dự án đình đám như The Manor Hà Nội, khu đô thị The Manor Central Park, khách sạn JW Marriott….

Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều cư dân sinh sống trong khu đô thị hết sức hoang mang và lên tiếng phản ứng mạnh mẽ trước việc tồn tại hơn 70 căn hộ xây dựng sai quy hoạch, thiết kế được phê duyệt; thậm chí nhiều người lo sợ ảnh hưởng tới an toàn, tính mạng của gia đình do nhiều căn hộ xây dựng lấn chiếm đường thoát hiểm.

the-manor-lao-cai
Những lời quảng cáo "có cánh" của CĐT dự án The Manor Lào Cai.

Cụ thể, có tới hơn 40 căn hộ đặt téc nước không đúng thiết kế kỹ thuật và gần 30 căn hộ lấn chiếm đường thoát hiểm nhưng BQL Dự án và chủ đầu tư đã “làm ngơ”, không những khiến quy hoạch bị phá vỡ, mà còn gây hoang mang, mất an toàn cho hàng trăm cư dân sinh sống tại đây.

Bác N.H. T., một cư dân trong khu đô thị cho biết, hết sức bất ngờ và lo lắng trước thông tin nhiều căn hộ xây dựng lấn chiếm đường thoát hiểm, bởi đây là khu đô thì quy hoạch “kín” chỉ với một số lối ra nhất định. Nếu trong trường hợp xảy ra thiên tai, hỏa hoạn thì rất nguy hiểm cho an toàn, tính mạng của cư dân.

Bác T., cũng cho biết, do tin tưởng vào quy hoạch và uy tín của chủ đầu tư nên đã bỏ ra gần chục tỷ đồng để mua nhà tại đây, với mong muốn gia đình được sống đầy đủ, an toàn khi về nghỉ hưu. Nhưng nếu những vi phạm này không được chính quyền xử lý triệt để thì có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Trao đổi với PV, đại diện UBND TP Lào Cai đã tiếp nhận những thông tin trên, đồng thời cho biết sẽ giao cho các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý theo thẩm quyền. Vị này cũng khẳng định, trước đây đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý các trường hợp đặt biển bảng, quảng cáo sai quy định tại Khu đô thị The manor Lào Cai.

Thời gian tới UBND TP sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng theo đúng chỉ thị của Thành ủy Lào Cai về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Để xác minh, làm rõ các thông tin liên quan, cũng như trách nhiệm kiểm tra, xử lý của các cơ quan quản lý, PV đã liên hệ tới Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai, tuy nhiên đến nay đã 01 tuần trôi qua, đơn vị này chưa có bất kỳ thông tin phản hồi nào.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai vào cuộc làm rõ các vi phạm của Chủ đầu tư dự án The Manor Lào Cai để người dân được yên tâm sinh sống và đảm bảo sự công minh của pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu