03:18 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn tăng quảng bá và giữ vững thương hiệu Na Chi Lăng

11:35 06/08/2019

(THPL) - Lễ hội Na Chi Lăng mở màn cho Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ Na Chi Lăng, các loại nông sản, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.

Theo báo điện tử VOV, lễ hội Na Chi Lăng 2019 sẽ diễn ra vào ngày 11/8 tới với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng - Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”. Đây là hoạt động nhằm quảng bá, góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu sản phẩm Na Chi Lăng, Lạng Sơn.

Lễ hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 được tổ chức với sự phối hợp của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và UBND huyện Chi Lăng với nhiều hoạt động như: Hội thi “Nhà nông đua tài”; phát động sản xuất Na và các nông sản, đặc sản theo hướng an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn VietGap, sản xuất theo nông nghiệp hữu cơ; công bố nhãn hiệu tập thể cho hai sản phẩm Ngựa bạch Hữu Kiên và Rau Bò khai; tôn vinh các cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn...

Lễ hội Na Chi Lăng mở màn cho Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ Na Chi Lăng.

Đây cũng là hoạt động mở màn cho Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ Na Chi Lăng và các loại nông sản, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội với quy mô khoảng 100 gian hàng. 

Theo báo Công thương, ông Đinh Hữu Học - Chủ tịch UBND huyện Chi Năng cho biết: Thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, huyện Chi Lăng đã xây dựng được một vùng trái cây, trong đó chủ lực là cây na và đã khẳng định được thương hiệu Na Chi Lăng trên thị trường trong nước và khu vực. Huyện Chi Lăng hiện có khoảng 1.600 ha trồng na, trong đó có khoảng hơn 200 ha đã được sản xuất theo qui trình VietGAP, tổng sản lượng năm 2019 ước đạt trên 16.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt trên 600 tỷ đồng, đảm bảo đời sống cho khoảng 3.500 hộ dân của 08 xã, thị trấn trên địa bàn.

Na Chi Lăng có những đặc trưng riêng biệt như mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Sản phẩm Na Chi Lăng có mức giá trên thị trường hiện nay trung bình khoảng từ 30.000đ/kg đến 50.000đ/1kg, thậm chí có thời điểm lên tới 70.000-80.000 đồng/kg.

Định hướng của tỉnh Lạng Sơn cũng như của huyện Chi Lăng là phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, chất lượng, hiệu quả, bền vững. Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Chi Lăng đã phát động tổ chức sản xuất na và các nông đặc sản trên địa bàn tuân thủ các tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, qua đó nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nông dân sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và có giá trị cao hơn.

Ngoài đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ ở trong nước, ông Đinh Hữu Học cho biết, huyện Chi Lăng cũng đã kiến nghị với tỉnh Lạng Sơn kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương… và các bộ, ngành có liên quan đàm phán với phía Trung Quốc để đưa sản phẩm Na Chi Lăng vào danh mục nhóm mặt hàng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Huyện Chi Lăng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người nông dân tiếp tục chuyển đổi từ sản xuất na truyền thống sang qui trình VietGAP nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, thực hiện đầy đủ truy xuất nguồn gốc, tem nhãn…đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu