03:25 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn: Khánh thành phòng học kiểu mẫu ở xã miền núi Trấn Yên

21:30 22/09/2017

(THPL) - Vừa qua, tại xã Trấn Yên (Bắc Sơn, Lạng Sơn), Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ kết hợp với UBND huyện Bắc Sơn đã tổ chức bàn giao, khánh thành nhà kiểu mẫu lắp ghép khang trang cho lớp học mầm non của con em người dân tộc Mông.

Lớp học này được đơn vị “Mạnh thường quân” là Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ tài trợ kinh phí toàn bộ. Phòng học có diện tích trên 50m2, tổng trị giá trên 100 triệu đồng bao gồm sân chơi trải xi măng rộng 400m2, điều hòa nhiệt độ, quạt, ti vi, máy lọc nước sạch…Ngôi nhà lắp ghép này có thể sử dụng được trên 20 năm.

Hình ảnh nhà lắp ghép được DN tài trợ cho con em đồng bào dân tộc Mông tại xã Trấn Yên

Tại buổi khánh thành và bàn giao căn nhà đồng thời là phòng học, đông đảo bà con nhân dân trong xã rất vui mừng vì từ nay con em họ không phải đi học vào trường cách đó 5km.

Xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn là vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lạng Sơn, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ và UBND huyện Bắc Sơn rất mong muốn căn phòng học kiểu mẫu đầu tiên này sẽ là mô hình hiệu quả để kêu gọi sự chung tay giúp sức từ nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn, xây dựng thêm nhiều phòng học khang trang cho con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Các cháu mầm non có lớp học khang trang, không phải đi xa đến trường nữa

Hiện nay, hệ thống trường lớp trên địa bàn huyện Bắc Sơn còn thiếu thốn, xuống cấp cần được đầu tư mới. Theo dự kiến, toàn huyện cần khoảng trên 30 phòng học cho con em đồng bào dân tộc thiểu số kiểu như nhà lắp ghép này. Ngoài vốn ngân sách của huyện ra thì việc kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức, doanh nghiệp xã hội hóa là điều cấp thiết, nhằm xóa bỏ tình trạng trắng trường, trắng lớp học, con em đồng bào phải di chuyển hàng chục km đường rừng để đến lớp.

Một số hình ảnh ngày khánh thành:

Sau khi khánh thành, các cháu nhỏ vui mừng đến nhận lớp.

Trung Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu