16:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Láng Hạ - Đống Đa: Vỉa hè bị "bức tử" bởi các showroom ô tô

19:00 10/02/2017

(THPL) - Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ khi Hà Nội triển khai “Năm trật tự văn minh đô thị” nhưng thực trạng lấn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè vẫn diễn ra một cách nhức nhối tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố. Tình trạng vi phạm an toàn giao thông như đi ngược chiều, đỗ xe trái phép, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh…vẫn là câu chuyện dài không hồi kết.

Trên tuyến đường Láng Hạ, đoạn ngã tư giao cắt Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà (hướng đi Lê Văn Lương) tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường diễn ra ngang nhiên, gây mất mỹ quan đô thị, bức xúc cho người dân và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chính vì vậy mà thời gian qua, toà soạn Thương Hiệu & Pháp Luật thường xuyên nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè của showroom Mercedes-Benz, ngân hàng Agribank, Seabank, TPbank tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Để làm rõ thông tin dư luận, phản ánh một cách khách quan nhất về việc vi phạm trật tự văn minh đô thị trên địa bàn, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đến ghi nhận thực tế tại tuyến phố Láng Hạ.

Vỉa hè biến thành bãi xe riêng của showroom bán xe Mercedes-Benz. Ảnh: Phước Hải

Ngày 10/2, theo ghi nhận của PV, người dân có nhu cầu đi bộ trên tuyến phố Láng Hạ qua Lê Văn Lương, khi đi qua trung tâm buôn bán xe Mercedes-Benz và ngân hàng Agribank, Seabank, TPbank, đã phải tràn xuống lòng đường có dòng xe đông đúc đang lưu thông, do vỉa hè đã bị chiếm dụng làm nơi để xe cho khách hàng vào tham quan và giao dịch. Nếu không muốn đi xuống lòng đường thì người đi bộ phải chấp nhận len lỏi, luồn lách giữa những chiếc xe ngang nhiên đỗ chiếm hết vỉa hè này.

Vỉa hè tại tuyến phố Láng Hạ bị ngân hàng Agribank "trưng dụng"  Ảnh: Phước Hải
Cả mấy hàng xe cùng lúc đỗ ngổn ngang, chiếm hết vỉa hè trước cửa ngân hàng SeaBank. Ảnh: Phước Hải
Xe đỗ tại TPBank cũng "nuốt trọn" vỉa hè. Ảnh: Phước Hải

Điều đáng nói là phố Láng Hạ có tuyến bus BRT chạy qua nên một phần lòng đường được dành làm làn đường riêng cho phương tiện công cộng, có biển chỉ dẫn, vạch sơn. Do vậy, làn đường bị thu hẹp lại rất nhiều so với trước đây. Tuyến phố này cũng là nơi mật độ tham gia giao thông của xe cơ giới rất đông. Nếu người đi bộ không có lối đi riêng trên vỉa hè mà buộc phải tràn xuống đi bộ ở lòng đường thì nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông và nguy hiểm đến tính mạng là rất cao.

Người đi bộ phải rất vất vả để "len lỏi" qua được "ma trận xe" trên vỉa hè. Ảnh: Phước Hải
Mặc dù biển cấm dừng, cấm đỗ được cắm ngay trên tuyến phố Láng Hạ nhưng vì lợi nhuận kinh doanh của cửa hàng nên biển báo này đã trở nên vô tác dụng. Nhân viên bảo vệ luôn hướng dẫn khách đến giao dịch, mua bán...dừng đỗ luôn tại vỉa hè, lòng đường, thậm chí còn cho phép đỗ xe ngay chân biển cấm dừng, cấm đỗ.

Vấn nạn đỗ xe, buôn bán hàng rong...diễn ra ngang nhiên ngay lòng đường. Ảnh: Phước Hải
Những vi phạm này vẫn tồn tại hàng ngày, gây mất an toàn giao thông, mất đi hình ảnh văn minh đô thị. Rất mong các cơ quan chức năng phường Láng Hạ, Quận Đống Đa xử lý dứt điểm.

Phước Hải - Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu