09:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lan truyền bức ảnh ông chủ Huawei sử dụng sản phẩm Apple

15:29 25/10/2019

(THPL) - Bức hình chụp CEO Huawei Nhậm Chính Phi tại sân bay đang mở túi của mình, bên cạnh là một nhân viên an ninh cầm chiếc iPad được cho là của ông Nhậm đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và ngay lập tức tạo nên một làn sóng dư luận tại Trung Quốc.

Theo báo Tuổi trẻ, thoạt nhìn khó mà biết được tại sao bức ảnh này lại thu hút nhiều sự chú ý như vậy. Nhưng hóa ra điều "bất thường" nằm ở người đàn ông trong bức ảnh này. Đó là ông Nhậm Chính Phi, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc). Không thể xác nhận chiếc iPad này thuộc về ông Nhậm Chính Phi hay không. Nhưng việc ông mang theo iPad bên người đã bị người dùng mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích ngay sau đó.

Tuy nhiên trước đó cũng có nhiều thông tin về việc người trong gia đình ông Nhậm cũng sử dụng sản phẩm Apple. 

Theo VTVnews bà Mạnh Vãn Châu (con gái của ông Nhậm Chính Phi) và là giám đốc tài chính của Huawei khi bị cảnh sát Canada bắt hồi tháng 12 năm ngoái tại sân bay quốc tế Vancouver, người ta phát hiện bà này mang theo 1 chiếc iPhone 7 Plus, 1 chiếc máy tính MacBook Air và 1 chiếc iPad Pro.

"Con tôi yêu thích các sản phẩm của Apple hơn Huawei, điều này có nghĩa là chúng không yêu Huawei? Tất nhiên là không rồi. iPhone có một hệ sinh thái tốt và khi gia đình tôi ở nước ngoài, tôi vẫn mua iPhone tặng họ. Mọi người không thể suy nghĩ rằng yêu Huawei có nghĩa là phải yêu điện thoại Huawei", ông Nhậm Chính Phi nói báo giới hồi tháng 5 vừa qua.

Hình ảnh ông Nhậm Chính Phi tại sân bay cùng chiếc ipad được cho là lấy từ hành lý của ông. (Ảnh: Internet)

Thông tin từ Vietnamplus cho biết, nhà sáng lập Huawei giải thích, "iPhone có hệ sinh thái tốt và khi gia đình tôi ở nước ngoài, tôi vẫn mua cho họ iPhone, vì vậy không thể cho rằng tình yêu dành cho Huawei thì đồng nghĩa là phải yêu điện thoại Huawei."

Đáp lại tình cảm dân tộc đang lên và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc sau khi Mỹ đưa vào Huawei vào "danh sách đen" thương mại, ông Nhậm cho biết ông sẽ phản đối mọi kế hoạch cấm sản phẩm của Apple tại Trung Quốc. Ông cũng gọi Apple là "người thầy" của mình. 

"Là một học sinh, tại sao tôi phải chống lại người thầy của mình? Không bao giờ," ông Nhậm nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Do đó, sẽ không bất thường nếu ai đó bắt gặp các giám đốc điều hành của một công ty công nghệ sử dụng các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và điều đó đúng với cả Apple. Ngay sau khi trở về Apple, Steve Jobs đã bị phát hiện sử dụng một chiếc máy tính IBM ThinkPad để trình bày một bài thuyết trình.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu