01:28 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên có dịch vụ tàu lặn cá heo nhào lượn trên biển Nha Trang

15:24 16/04/2017

(THPL) - Lần đầu tiên tàu cá heo công suất 300 mã lực có khả năng lặn và phóng trên mặt biển tại Nha Trang (Khánh Hòa) được đưa vào hoạt động, khiến du khách thích thú khi trải nghiệm.

Hai tàu có tên gọi Seabreacher Y mang hình dạng của chú cá mập sát thủ và Seabreacher Z với hình dạng chú cá heo được đưa về hoạt động để phục vụ du khách tại khu du lịch đảo Hòn Tằm, TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.

Ở trong nước, hai tàu lặn này độc quyền chỉ có ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: K.Nam)

Tàu có chiều dài 5.18m, chiều rộng 0.9m; sải cánh 1.9m, trang bị động cơ tăng áp Rotax 1630 cc 4 thì - 3 xy lanh, công suất 300 mã lực. Tàu này có hệ thống ống thở nối dài nên cho phép người lái có thể trải nghiệm việc xoay vòng con tàu tới 360 độ theo chiều ngang.

Đây là sản phẩm do Công ty Innerspace Production có trụ sở tại Mỹ sản xuất. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump cũng là một trong những khách hàng đang sở hữu một chiếc tàu lặn thể thao độc đáo này.

Tàu có thể lặn xuống dưới nước và phóng lên khỏi mặt nước, giống như màn trình diễn của các chú cá thật. (Ảnh:K.Nam)

Seabreacher có thể vận hành trong môi trường nước mặn cũng như nước ngọt. Tàu lặn cá heo có tên Seabreacher có thiết kế 2 chỗ ngồi, cho phép cùng lúc 2 người có trọng lượng dưới 240kg, di chuyển trên mặt nước với tốc độ 65 km/h.

Khi lặn sâu khoảng 1,5 mét thì Seabreacher cho phép di chuyển với tốc độ khoảng 33 km/h. Nhưng nếu người sử dụng vô tình lặn quá sâu thì Seabreacher cũng sẽ tự động giảm năng lượng sử dụng và cũng sẽ tự động trồi lên mặt nuớc để bảo toàn khả năng vận hành và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tàu cá heo và tàu cá mập. (Ảnh:K.Nam)

Tàu lặn cá heo có thể nói là một mô hình du lịch độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, khách ngồi phía sau ca bin của con tàu, đeo áo phao và được thắt dây an toàn. Người lái tàu ngồi khoang phía trước, khi tàu di chuyển trên mặt nước, buồng lái có thể mở nắp cho khách quan sát, và tàu bắt đầu lặn buồng lái sẽ đóng kín cửa. 

Khi có bất kỳ dấu hiện rò rỉ nước thì hệ thống bơm tự động sẽ kích hoạt và đẩy nước rò rỉ ra khỏi tàu qua lỗ tiêu nước phía dưới bụng tàu.Ngoài ra, Seabreacher còn có thể bật khỏi mặt nước tương tự như các chú cá heo nhờ vào động cơ diesel turbo mạnh dùng trong các loại canô đua.

Theo ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang thì việc tạo ra một không gian với các trò chơi trên biển độc đáo, tạo cảm giác mạnh cho du khách tại khu vực biển Hòn Tằm sẽ góp phần làm đa dạng các sản phẩm du lịch tại thành phố biển Nha Trang.

Bích Thảo

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu