06:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lamborghini triệu hồi 1.150 chiếc Gallardo tại Mỹ do lỗi phần mềm

16:42 08/12/2018

(THPL) - Dù đã bị khai tử cách đây 4 năm, siêu xe Gallardo của Lamborghini vẫn bị dính án triệu hồi hơn 1.150 chiếc tại Mỹ do lỗi phần mềm xóa sạch mọi dữ liệu cảnh báo an toàn của xe.

Theo Tri thức trực tuyến, Lamborghini vừa ra thông báo triệu hồi những chiếc Gallardo tại Mỹ do trục trặc về đèn cảnh báo lỗi. Cụ thể, đèn cảnh báo lỗi trên chiếc Gallardo sẽ không còn sáng sau khi chủ nhân tắt máy xe và khởi động lại. Đây cũng là nguyên nhân những chiếc Gallardo phiên bản mới bị triệu hồi trước đó.

Lamborghini triệu hồi 1.150 chiếc Gallardo tại Mỹ do lỗi phần mềm. (Ảnh: Internet)

Chiến dịch an toàn lần này liên quan đến 1.152 chiếc Gallardo tại thị trường Mỹ, cả bản coupe, spyder và những phiên bản đặc biệt. Những chiếc xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/6/2010 đến 20/11/2013.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ - NHTSA, một vấn đề liên quan đến phần mềm xử lý ECU sẽ xóa sạch mọi dữ liệu về lỗi của xe mỗi khi tắt máy, dù trước đó đèn cảnh báo sáng không ngừng.

Lỗi này có thể dẫn đến việc người lái sẽ không nhận được cảnh báo về lỗi của xe và tiếp tục lái với một chiếc xe không an toàn. Hậu quả là chiếc Gallardo có thể bị cháy hoặc gây tai nạn do mất kiểm soát một bộ phần nào đó.

Chủ nhân của những chiếc Gallardo nằm trong đợt thu hồi này sẽ sớm nhận được thông báo từ hãng siêu xe Italy. Sau đó, họ sẽ mang xe đến đại lý ủy quyền của Lamborghini để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lỗi phần mềm.

Chủ xe sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc triệu hồi lần này. Việc triệu hồi đã được bắt đầu từ ngày 4/12.

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu đối thủ của Ferrari phải triệu hồi những mẫu xe thể thao đắt tiền. Theo Vnexpress, hồi tháng 7/2018, hơn 1.700 chiếc Aventador bị triệu hồi tại Mỹ liên quan đến lỗi bên trong động cơ. 

Nguyên nhân là do xe có thể bị chết máy đột ngột trong một số điều kiện nhất định, như khi chân ga được nhả ra, để động cơ chạy dưới 2.000 vòng/phút và hộp số tự động chuyển về số thấp. 

Aventador trang bị động cơ V12 dung tích xi-lanh 6,5 lít, hút khí tự nhiên có thể dừng đột ngột khi hộp số tự động 7 cấp tự thay đổi về số thấp, làm tăng nguy cơ gây tai nạn. Giống như một chiếc smartphone, hãng khắc phục lỗi bằng việc nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ. 

Không những thế, hai phiên bản đặc biệt Lamborghini Veneno và Lamborghini Centenario dựa trên nền tảng của Aventador, cũng được đưa vào dạnh sách triệu hồi. Năm ngoái cũng có gần 6.000 chiếc Aventador bị triệu hồi vì có nguy cơ gây cháy nổ.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu