22:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Làm quen với dàn diễn viên lồng tiếng tài danh của bom tấn "Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn"

11:58 14/02/2019

(THPL) - Bí Kíp Luyện Rồng (How To Train Your Dragon) là loạt phim hoạt hình ăn khách toàn cầu của hãng DreamWorks kể về tình bạn khăng khít giữa cậu bé Hiccup của bộ lạc Berk và chú rồng sún răng Toothless.

Phần một và hai của thương hiệu phim này đã từng thắng lớn tại các rạp chiếu với tổng doanh thu lên đến 1,2 tỷ đô. Được yêu mến là thế nhưng có lẽ nhiều khán giả vẫn chưa biết được ai là những diễn viên lồng tiếng tài năng đã thổi hồn vào từng nhân vật cá tính của bộ phim. Nhân dịp phần phim mới nhất, cũng được coi là phần phim cuối cùng của loạt thương hiệu mang tên Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn (Tựa gốc: How To Train Your Dragon: The Hidden World) đang được khởi chiếu tại Việt Nam, hãy cùng làm quen với “những cư dân vùng Berk” vô cùng đáng yêu này nhé.

1.    Jay Baruchel (Hiccup)

Nam diễn viên Jay Baruchel sinh ngày 09.04.1982 tại thành phố Ottawa, Canada. Anh sở hữu một sự nghiệp chói sáng trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 với những thành tích khá đồ sộ ở nhiều vị trí khác nhau. Sau khi xây dựng được phong thái diễn xuất đầu tiên trong cả sự nghiệp sự nghiệp từ loạt phim truyền hình Are You Afraid of the Dark? (1990), vào năm 2004, vai diễn anh chàng vận động viên boxing Danger Barch trong bộ phim Million Dollar Baby của anh dù không phải là kép chính nhưng đã gây được tiếng vang lớn và nhận được sự yêu mến rộng rãi của đông đảo khán giả. Chưa hết, anh còn là đồng biên kịch của bộ phim mang tên Goon cùng với tài tử Evan Goldberg – bộ phim đã giúp anh nhận được đề cử ở hạng mục Nam Diễn viên Xuất sắc nhất cho giải thưởng Canadian Screen Awards. 

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Jay Baruchel có lẽ chính là cơ hội được lồng tiếng cho nhân vật chính Hiccup của loạt phim ăn khách How To Train Your Dragon. Giọng đọc truyền cảm của nam diễn viên là một yếu tố quan trọng khiến khán giả hiểu được trọn vẹn hành trình từ một cậu bé ngây thơ đến khi trở thành một chiến binh dũng cảm của Hiccup.

Jay Baruchel với giọng đọc truyền cảm và thu hút đã trở thành điểm sáng của toàn bộ loạt phim How To Train Your Dragon.
Trong phần 3 tới đây, anh sẽ tiếp tục thủ vai chàng thủ lĩnh trẻ tài năng và gan dạ Hiccup.

2.    Cate Blanchett (Valka)

Được đánh giá là một trong những nữ diễn viên thành công nhất của làng điện ảnh thế giới, cái tên Cate Blanchett thực sự chẳng còn mấy xa lạ. Cô chính là nữ diễn viên người Úc đầu tiên giành được trên tay tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất cho tác phẩm The Aviator (2004), sau đó là Blue Jasmine (2013). Với gò má cao ương ngạnh, đôi mắt xanh hút hồn và khí chất mạnh mẽ của mình, Cate Blanchett rất có duyên trong việc hóa thân thành những nhân vật sắc sảo, quyền lực. Nữ minh tinh hàng đầu xứ sở chuột túi dường như luôn chăm chỉ không ngừng và bận rộn với nhiều dự án trong năm, điển hình gần đây là những bom tấn như Thor: Ragnarok và Ocean’s Eight.

Bên cạnh việc tham gia vào những dự án được đánh giá cao về chất lượng như Voyage of Time: Life’s Journey hay Mowgli: Legend of the Jungle, Cate Blanchett còn gây được ấn tượng mạnh trong lòng người xem qua nhân vật Valka – người mẹ thất lạc lâu năm của Hiccup trong thương hiệu Bí Kíp Luyện Rồng. Quay trở lại vị trí quen thuộc, một lần nữa, tông giọng ấn tượng của Cate Blanchett đã thực sự khiến khán giả bị hút hồn vào thần thái của “mẹ rồng” phiên bản hoạt hình.

Khí chất ngời ngời trong lời nói và hành động của Valka…
có lẽ được xây dựng nhờ hình tượng của Cate Blanchett

3.    Gerard Butler (Stoick)

Đối với những tín đồ phim hành động thì Gerard Butler rõ ràng không phải là một gương mặt xa lạ. Tên tuổi của anh trở nên nối tiếng toàn cầu kể từ bộ phim 300 kể về trận chiến Thermopylae trứ danh trong lịch sử. Sau tác phẩm này, nhờ vào gương mặt đẹp như tượng tạc và cái nhíu mày đầy quyền uy, Gerard Butler thường xuyên được mời vào những vai diễn máu lửa như mật vụ Mike Banning – người có công cứu nguy cho Nhà trắng trong Olympus Has Fallen hay người đàn ông trả thù cho gia đình của mình trong Law Abiding Citizen (2009).

Gerard Butler là gương mặt được các nhà sản xuất tin tưởng lựa chọn lồng tiếng cho nhân vật Stoick

Năm 2010, Gerard Butler gây bất ngờ khi “đá chéo sân” sang lĩnh vực lồng tiếng phim hoạt hình. Anh chính là người lồng tiếng cho cha của Hiccup – vị thủ lĩnh Stoick của bộ lạc Berk. Đây là một nhân vật rất được yêu thích bởi vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng lại sở hữu trái tim ấm áp, bao dung. Tuy cái chết của Stoick trong How To Train Your Dragon 2 đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả, nhưng tin vui là nhân vật này bằng một cách nào đó vẫn sẽ trở lại vùng đất bí ẩn này.

Dựa theo nguyên tác, chiều cao của Hiccup là khoảng 1,83m. Còn cha cậu là Stoick không khác gì một người khổng lồ với chiều cao 2,2m.

4.    America Ferrera (Astrid)

Astrid là một nhân vật hoàn toàn không có trong nguyên tác truyện How To Train Your Dragon của Cressida Cowell. Cô nàng là một người con gái mạnh mẽ đúng chuẩn với mái tóc gọn gàng, khuôn mặt được vẽ vằn vện và cưỡi rồng điêu luyện chẳng kém ai. Astrid luôn sát cánh bên Hiccup và Toothless trong mọi cuộc phiêu lưu dù là hiểm nguy đến mức nào đi nữa.

Vai Astrid sẽ do nữ diễn viên America Ferrera thể hiện.

Đảm nhiệm việc lồng tiếng cho Astrid là nữ diễn viên sinh năm 1984 America Ferrera. Cô đã đạt được những giải thưởng cao quý nhất trong ngành điện ảnh – truyền hinh như Quả Cầu Vàng, SAG và Primetime Emmy với vai “cô gái xấu xí” Betty Suarez trong bộ phim truyền hình ăn khách toàn thế giới Ugly Betty. Vốn đã quá nổi tiếng với việc khắc họa một nhân vật nữ thông minh nhanh nhẹn, mạnh mẽ và chân thành như Betty, không khó để America tiếp tục gây ấn tượng với khán giả đại chúng bằng chất giọng giàu cảm xúc và nhưng có khí chất mạnh mẽ trong cô nàng Astrid của How To Train Your Dragon.

Astrid

5.    Một số nhân vật nổi bật khác

Nam diễn viên Jonah Hill của The Wolf of Wall Street lồng tiếng cho Snotlout Jorgenson – một trong những người bạn trong lớp học luyện rồng của Hiccup. Snotlout là người khá thô lỗ, tự mãn và khù khờ, nhưng đáng tin cậy đối với bạn bè.

 

Kristen Wiig – nữ diễn viên sẽ vào vai ác nữ Cheetah để đối đầu với Wonder Woman trong phần phim riêng tiếp theo – là người đứng sau nhân vật Ruffnut Thorston.
Nam tài tử của Game Of Thrones Kit Harington trong vai Eret.
Nam diễn viên Christopher Minz-Plasse, người thủ vai tên phản diện Red Mist nổi tiếng với bộ trang phục đỏ đen trong Kick-Ass là người lồng tiếng cho cậu chàng có thân hình tròn xoe Fishlegs.
DreamWorks còn mời hẳn nam MC nổi tiếng Craig Ferguson của chương trình The Late Late Show with Craig để lồng tiếng cho gã thợ rèn Gobber, đồng thời là người hướng dẫn Hiccup huấn luyện rồng.
Vai phản diện Grimmel sẽ do cây đại thụ gạo cội F. Murray Abraham đảm nhận

Trong phần 3 và cũng là phần cuối cùng của How To Train Your Dragon, sau khi Hiccup tạo ra một thế giới hòa bình cho loài rồng, Răng Sún đã tình cờ làm quen với một nàng rồng trắng xinh đẹp nhưng cũng vô cùng bí ẩn. Với việc đã trở thành người lãnh đạo, gánh trên vai trọng trách gìn giữ sự an nguy cho vùng Berk, tình bạn giữa người tộc trưởng Hiccup và Răng Sún sẽ gặp thêm trở ngại khi Hiccup không thể mãi bị cuốn theo những cuộc phiêu lưu bất tận với cậu bạn rồng đáng yêu. Và có một thế lực đen tối đe dọa mang theo bao hiểm nguy ập đến buộc đôi bạn đều phải anh dũng đứng lên thực hiện sứ mệnh của mình để bảo vệ mọi thứ họ trân quý.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu