12:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lâm Đồng: Làng hoa lay ơn lớn nhất nước trúng đậm vào vụ Tết

11:15 10/02/2018

(THPL) - Hàng trăm xe tải, container đến làng hoa lay ơn xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) chờ “ăn hoa” để chuyển đến nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam. Vụ Tết năm nay, không những làng hoa này được mùa mà giá hoa còn cao gấp rưỡi năm ngoái.

Theo báo Tiền phong, ngày 9/2, nhằm ngày 24 tháng Chạp, giá mỗi cành hoa bán tại làng hoa lay ơn xã Hiệp An từ 3.200 - 5.800 đồng, cao gấp 3 lần so với thời điểm cách đây một tuần và gấp rưỡi so với vụ Tết năm ngoái.

thu_hoach_hoa_lay_on_stwz
Thu hoạch hoa lay ơn. Ảnh: Báo Tiền phong

Ông Võ Thành Xuân, chủ vựa hoa Xuân-Phượng cho biết được giá nhất là lay ơn đỏ vuông với giá 5.800 đồng/cành; kế đến là đỏ mập (đỏ Pháp) 5.000 đồng, vàng B 3.200 đồng… Mức giá này giữ ổn định ngay từ đầu vụ thu hoạch  cho đến hôm nay khiến nhà nông và cả thương lái lãi lớn.

Với mức giá này nhà vườn lãi không dưới 40 triệu đồng/1.000 m2 hoa sau 3 tháng chăm sóc. Nhiều nhà vườn ở làng hoa lay ơn lớn nhất nước này lãi hàng trăm triệu đồng chỉ với vụ hoa tết 2018.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng và chị Nguyễn Thị Hoa (thôn Định An) cho biết thời tiết năm nay khá thuận lợi: Ban đêm trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp nhưng ban ngày có nắng kéo dài và không bị những cơn mưa trái mùa, do đó hoa nở đều, cây đẹp. Giá hoa cũng khá cao nên nhà vườn trúng đậm. Vui lắm! 

Được mùa, được giá nên người sơ chế, đóng gói hoa được trả tiền công khá cao, trung bình 300-400 ngàn đồng/người. Người có sức khỏe và thạo nghề có thể thu về cả triệu đồng/ngày nhờ nhận khoán sản phẩm.  

Chị Nguyễn Thị Hồng Trâm (37 tuổi, quê Bình Định) phấn khởi nói: Trong vòng hơn 10 ngày, tôi cùng chồng và 2 con gái đóng gói hoa cho vựa Xuân – Phượng kiếm được mười mấy triệu đồng.  

Theo TTXVN đưa tin trước đó, lãnh đạo UBND xã Hiệp An, vụ hoa Tết năm nay toàn xã có 200 ha lay ơn các loại được người dân gieo trồng. Diện tích này tập trung chủ yếu tại địa bàn các thôn K’Long A, K’Long B và K’Long C. Nhờ thời tiết thuận lợi, cây hoa phát triển tốt và nở đúng dịp Tết khiến bà con nông dân rất phấn khởi.

Dọc theo tuyến quốc lộ 20 đi qua làng hoa Hiệp An, hàng chục vựa thu mua, đóng gói hoa tấp nập xe tải ra vào khiến không khí Tết càng thêm đến gần.

Từ sáng sớm, nhà vườn đã ra đồng cắt hoa để kịp chở đến vựa thu mua, đóng hàng cho kịp chuyến xe chở đi các tỉnh miền Trung, Hà Nội. Bà Ka Thoen, thôn K’Long A, xã Hiệp An, phấn khởi nói: “Năm nay hoa được mùa, được giá nên bà con rất vui. Nhà tôi có 5.000m2 trồng hoa dự kiến sẽ thu về khoảng 200 triệu tiền lời trong vụ hoa Tết này”.

Ghi nhận đến ngày 7/2 (22 tháng Chạp), hàng chục vựa thu mua, đóng gói layơn đã hình thành và hoạt động hết công suất. Nhiều chuyến xe đông lạnh xếp thành hàng dài chờ đến lượt nhận hoa để chở đi cung cấp cho thị trường ở các tỉnh xa. Từ ngày 25 tháng Chạp trở đi, layơn sẽ được xe tải chuyển đến các địa phương gần Lâm Đồng như Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang… phục vụ thị trường Tết.

Theo chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) Phan Trung Hiền, ngay từ đầu mùa thu hoạch, giá layơn đã ở mức cao và giữ ổn định cho đến nay giúp người nông dân có thu nhập khá tốt trong vụ hoa Tết năm nay. Dự kiến trong vài ngày tới layơn có thể tăng thêm vài giá nhưng không nhiều đột biến so với mức hiện tại.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu