16:47 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lâm Đồng: Gần 60 trẻ em nhập viện sau khi dùng đồ ăn từ thiện

17:33 30/12/2019

(THPL) - Sáng 30/12, ông Lê Thọ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng xác nhận hiện Bệnh viện đang cấp cứu cho 57 trẻ em tại xã Mê Linh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) nhập viện (từ tối ngày 29, 30-12) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng.

Theo Kenh14.vn, hiện có tổng cộng 57 trẻ em (nhỏ nhất 13 tháng tuổi) đã ổn định sức khoẻ, đang được các y bác sĩ tích cực theo dõi tại Phòng Hô hấp, Khoa Nội – Nhiễm và có thể xuất viện trong thời gian sớm. "Với các triệu chứng như trên, chúng tôi chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, ông Thọ cho biết.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, Khoa Nhi của Bệnh viện đang trực tiếp cấp cứu cho 27 người nhập viện trong tình trạng mất nước, nôn ói, chóng mặt vào lúc 23 giờ đêm qua. Hiện tình trạng sức khỏe các ca bệnh có nhiều dấu hiệu phục hồi, ổn định.

Lâm Đồng: Gần 60 trẻ em nhập viện sau khi dùng đồ ăn từ thiện (Ảnh: Internet)

Chị K’ Trúc (25 tuổi, Thôn Thực Nghiệm) là trường hợp cả mẹ và con nhỏ phải nhập viện trong tình nghi ngộ độc chia sẻ: "Chúng tôi được thông báo có đoàn từ thiện nấu ăn và phát quà 13h chiều qua. Tôi và con đã ăn xúc xích, trứng ốp la, rau cải ngọt. Tới 9h tối thì cả mẹ và con có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy. Lúc phát hiện ra nhiều người trong thôn bị nôn ói, đau bụng tương tự nên mọi người đưa nhau lên Bệnh viện điều trị" – chị K’ Trúc kể.

Theo Người lao động, ông Đinh Đức Chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, cho biết một đoàn từ thiện tại TP HCM với trưởng nhóm tên An đã liên hệ với một người ở địa phương ở thôn Thực Nghiệm. Họ không thông qua chính quyền địa phương nên xã không biết để theo dõi, giám sát.

"Họ đã nấu đồ ăn, mì tôm, xúc xích, uống sữa vào trưa 29/12 cho khoảng 200 cháu ở thôn Thực Nghiệm. Đến chiều tối, khoảng 60 trẻ nhỏ đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Chính quyền địa phương đã điều xe đưa các bệnh nhân cấp cứu. Hiện chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc" - ông Chí thông tin.

Hiện vụ việc trên đang được UBND huyện Lâm Hà, Sở Y tế Lâm Đồng, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu