23:46 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lại thêm vụ "cả nhà làm quan" ở Hải Phòng: “Chỉ là ngẫu nhiên thôi”

22:17 15/04/2017

(THPL) - Đó là phát ngôn của ông Hoàng Bích - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy An Dương khi được hỏi về trường hợp "cả nhà làm quan" ở Hải Phòng.

Trao đổi trên VTC News, ông Hoàng Bích – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy An Dương (Hải Phòng) xác nhận, đúng là có việc "cả nhà làm quan" tại huyện An Dương của anh em ông Nguyễn Trường Sơn – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện An Dương.

“Cái đấy cũng chỉ là ngẫu nhiên thôi. Đối với cán bộ, cái quan trọng là điều kiện, tiêu chuẩn... còn quy trình bổ nhiệm cán bộ đều công khai, dân chủ” - Ông Bích nêu quan điểm.

Những ngày qua, vụ một gia đình có nhiều người cùng làm việc trong bộ máy chính quyền huyện Kim Thành (Hải Dương) đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Trên thực tế, không phải chỉ ở Hải Dương mà báo chí còn từng đăng tải về vụ cả nhà làm quan ở Hải Phòng.

Báo điện tử VTCNews đưa tin trường hợp của gia đình ông Nguyễn Trường Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện An Dương (phụ trách lĩnh vực kinh tế, đất đai). Ông Trường Sơn có anh trai là ông Nguyễn Thế Son đang giữ cương vị Trưởng phòng Tài chính kế hoạch huyện.

Một người em trai của ông Sơn là ông Nguyễn Thế Hùng hiện đang giữ chức Phó Ban tổ chức Huyện ủy An Dương. Cả 3 anh em ông Sơn đều là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện An Dương. Cá nhân ông Sơn là ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy An Dương.

Trụ sở UBND huyện An Dương, nơi xảy ra trường hợp cả nhà làm quan. Ảnh VTC News

Người em thứ tư của ông Sơn là bà Nguyễn Thị Thu Hương hiện đang là Phó phòng Nội vụ huyện An Dương. Con trai ông Nguyễn Thế Son (em trai ông Sơn) là Nguyễn Thế Đức, hiện là Phó bí thư Huyện đoàn An Dương. Con dâu ông Son là Phạm Thị Như (vợ anh Nguyễn Thế Đức) hiện là chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện An Dương (cùng đơn vị với ông Son).

Như vậy, 6 người trong gia đình anh em ông Sơn đang làm việc tại các cơ quan quan trọng như UBND huyện, Phòng Kế hoạch tài chính, Phòng Nội vụ, Ban tổ chức Huyện ủy và Huyện đoàn ở huyện An Dương.

Trường hợp ông Nguyễn Thế Son có bằng đại học tại chức, trước đây làm việc tại phòng Công thương huyện. Sau đó, ông Son được bổ nhiệm sang Phó Giám đốc Ban quản lý dự án huyện và tiếp đến là Trưởng phòng Phòng tài chính - Kế hoạch huyện.

Từ hơn 10 năm nay, phòng ông Son là một trong những đơn vị chủ công theo dõi, giám sát việc dùng vốn ngân sách tại huyện cho chi thường xuyên và chi cho các dự án của huyện.

Còn trường hợp ông Nguyễn Trường Sơn, trước khi đảm nhiệm chức vụ hiện nay là Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, ông Sơn đã “vươn lên” từ vị trí tổ trưởng dân phố của thị trấn An Dương (thuộc huyện An Dương). Ông Sơn phấn đấu lên dần tới chức cán bộ địa chính, rồi Phó Chủ tịch UBND thị trấn này.

Năm 2008, ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng Huyện ủy An Dương, sau đó làm Bí thư Đảng ủy xã Đại Bản. Đến năm 2014, ông Sơn chính thức được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương và hiện là Phó Chủ tịch thường trực của huyện này.

Còn trường hợp ông Nguyễn Thế Hùng, trước khi trở thành công chức của huyện, ông Hùng là chủ Công ty TNHH Đức Huy – đơn vị đã trúng thi công hàng loạt công trình dùng vốn ngân sách tại huyện An Dương trong giai đoạn trước năm 2010, với tổng giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2007, ông Hùng được tuyển dụng về phòng Công thương huyện An Dương. Ngay sau đó ông Hùng được huyện “cử” đi học chính trị thời gian ngắn tại Hà Nội. Năm 2010, ông Hùng được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng Ban tổ chức Huyện ủy An Dương và hiện đang là Huyện ủy viên, Phó ban thường trực Ban tổ chức Huyện ủy An Dương.

Về trường hợp bà Nguyễn Thị Thu Hương, trước khi về phòng Nội vụ UBND huyện, bà đã có thời gian dài buôn bán nhỏ tại chợ Chí Hiếu thuộc xã Đặng Cương. Năm 2007, bà được tuyển dụng vào phòng Nội vụ huyện An Dương khi chưa có bằng tốt nghiệp đại học. Năm 2013, bà Hương học xong đại học tại chức và được bổ nhiệm làm Phó phòng Nội vụ huyện cho đến nay.

Bình luận về trường hợp này, một người từng là cán bộ huyện An Dương chia sẻ: “Chỉ có người dân dị nghị về việc anh em, con cháu ông Sơn cùng "làm quan" ở huyện, chứ còn cán bộ chả ai dám nói”.

Cách đây 2 năm, khi được hỏi về trường hợp "cả nhà làm quan" ở Hải Phòng, Bí thư Huyện ủy An Dương thời điểm đó là ông Nguyễn Văn Hoàn cũng từng nhấn mạnh, việc đánh giá cán bộ, quy hoạch, lấy tín nhiệm, bổ nhiệm... cả 4 anh em các ông, bà Nguyễn Thế Son, Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Thị Thu Hương là “đúng quy trình, được tín nhiệm cao”.

Minh Trung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu