18:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lãi lớn từ đầu tư nuôi heo rừng

10:42 04/01/2018

(THPL) - Trong khi nhiều hộ nuôi heo rừng bị phá sản vì không tìm được đầu ra sản phẩm, chi phí đầu tư cao, tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, có một giám đốc trẻ lại có lãi và đang mở rộng kinh doanh loại sản phẩm này. Anh là Đoàn Phan Dinh, 26 tuổi.

Tiếp xúc với chúng tôi với nụ cười rạng rỡ, tự tin, anh Đoàn Phan Dinh nói: “Người ta nuôi lỗ, còn mình thì vẫn lời, đó mới là bí quyết của riêng mình. Ăn thua ở chỗ mình gan dạ và biết tính toán hợp lý, khoa học, thực tế thôi”.

Anh kể thêm: Lúc nhỏ rất mê làm bác sĩ nhưng đến khi 18 tuổi, anh đã nhận ra rằng mình chỉ phù hợp vực với lĩnh vực kinh doanh. Từ đó, anh Dinh chọn heo rừng là sản phẩm chiến lược với những lợi thế:  Heo rừng ăn tạp, thịt ngon, bán có giá, dễ chế biến thành những món ăn đặc sản, ít dội chợ, độ rủi ro ít. Vì là động vật hoang dã, dễ nuôi, đa phần chúng tự phối giống, tự sinh sản, đặc biệt chúng rất ít bị bệnh, khiến người nuôi đỡ vất vả. So với nuôi heo thường thì heo rừng khỏe hơn rất nhiều”.

Giám đốc trẻ Đoàn Phan Dinh, lãi lớn, nuôi heo rừng
Giám đốc trẻ Đoàn Phan Dinh.

Năm 2011, anh Đoàn Phan Dinh theo học ngành chăn nuôi động vật hoang dã, khoa Nông nghiệp, trường Đại học Cần Thơ để theo đuổi ước mơ của mình. Ra trường năm 2015, anh bắt tay vào việc thành lập Công ty TNHH TM & DV Heo rừng do chính anh làm giám đốc. Ban đầu có cũng nhiều ý kiến lo ngại trước sự đầu tư táo bạo của người kỹ sư chăn nuôi này nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn, mọi hoài nghi đều tan biến trước sự ăn nên làm ra rất bài bản, căn cơ của công ty.

Anh Lê Việt Hòa, một đại lý của anh Dinh cho biết : “Đây là “tuýp” người nhanh nhạy, thông minh, tính toán giỏi, có tầm nhìn xa, táo bạo nhưng trên nền tảng khoa học vững chắc, không thành công mới là chuyện lạ”.

heo rừng
Heo rừng là động vật hoang dã, dễ nuôi, đa phần chúng tự phối giống, tự sinh sản, đặc biệt chúng rất ít bị bệnh, khiến người nuôi đỡ vất vả.

Với kinh nghiệm thực tế, anh Dinh xây dựng trang trại trên 2.000 mét vuông, trong đó chia ra thành các khu vực riêng biệt như: Khu heo giống, heo thương phẩm, heo con... Thức ăn chủ yếu của chúng thường là: Trái cây dạt, lục bình, cơm thừa, hèm bia, rau muống, chuối cây... Với anh, phương châm kinh doanh phải là: “Người nuôi có lời, người ăn có lợi”. Hiện nay mỗi năm anh xuất bán từ 50 đến 60 tấn heo hơi từ nguồn nuôi tại chỗ và thu mua tại các hộ dân do anh đầu tư giống và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi. Với giá bán xấp xỉ 180.000 đồng/ký, trừ các khoản chi, anh còn lại từ 1 đến 2 tỷ đồng.

Anh Dinh cho biết: “Mỗi giai đoạn, heo đều phải có môi trường phù hợp nên chuồng trại, thức ăn đều phải có những tiêu chuẩn riêng. Tôi đã áp dụng 2 công nghệ mới là công nghiệp vi sinh và sinh học hữu cơ kết hợp thuốc thảo dược. Chính vì thế, sản phẩm của tôi đảm bảo tuyệt đối an toàn, không chất gây hại để cung cấp ra thị trường, người ăn hoàn toàn yên tâm”.

nuôi heo hơi
Hiện nay mỗi năm anh Dinh xuất bán từ 50 đến 60 tấn heo hơi từ nguồn nuôi tại chỗ và thu mua tại các hộ dân do anh đầu tư giống và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi.

Không chỉ “mát tay” để heo thương phẩm mau lớn, heo con từ 4 đến 6 tháng đã có thể xuất bán, anh Đoàn Phan Dinh còn rất thành công trong việc sản xuất heo con với mức bình quân mỗi con nái để trên 12 con/lần; mỗi năm chúng đẻ 2 lứa. Riêng nguồn thu nhập từ heo con đã mang về cho anh trên 500 triệu đồng/năm. Heo rừng của công ty đã có mặt khắp cả nước, nhiều nhất là Tây Nguyên, Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh miền Trung. Cạnh đó, anh còn liên kết với khá nhiều nhà hàng, quán ăn, các điểm du lịch quy mô lớn để đưa những món ăn heo rừng độc đáo vào thực đơn.

Hiện nay, có trên 30 trang trại khắp ĐBSCL và hàng trăm đại lý đã liên kết với anh Dinh để nuôi heo rừng theo hợp đồng bao tiêu sản phẩm với biện pháp quản lý bằng hệ thống camera và tuân thủ tuyệt đối quy trình chăn nuôi do anh Dinh đề ra.

Với cách làm trên, giám đốc trẻ Đoàn Phan Dinh đã có nguồn lãi lớn và sẽ phát triển trong thời gian tới. Ngoài ra, anh còn là cầu nối góp phần giải quyết được bài toán kinh tế cho nhiều hộ nông dân khi đầu tư nuôi heo rừng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu