06:30 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Một số mã đề thi môn Vật lý phải đính chính do sai sót

10:56 23/06/2017

(THPL) - Theo phản ánh của một số thí sinh, đề thi Vật lý của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có sai sót và phải chỉnh sửa lại một số mã đề.

Sáng nay (23/6), thí sinh cả nước dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Sau khi kết thúc môn Vật lý, một số thí sinh tự do ở TP.HCM và Hà Nội cho biết nhiều mã đề thi môn Vật lý bị đính chính. 

Thí sinh rạng rỡ ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi Vật lý. Theo nhận định của thí sinh, đề Vật lý năm nay không quá khó nhưng dài so với thời gian 50 phút làm bài. (Ảnh: Phương Chinh)

Cụ thể, tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội (thí sinh tự do dự thi), thí sinh Nguyễn B.H. cho hay: "Ở phòng thi của em, khi chúng em làm bài được khoảng 8 phút thì giám thị phòng thi thông báo có một số mã đề bị sai. Sau đó, giám thị đọc tên mã đề và cho thí sinh sửa trực tiếp. Em là một trong số những thí sinh bị sai mã đề. Lúc đầu cũng hơi bất ngờ và hoang mang nhưng việc sửa mã đề tiến hành rất nhanh và phòng thi không bị xáo trộn. Sửa xong chúng em lại tiếp tục làm bài như bình thường, vẫn đủ 50 phút". 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga (Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2017) giải thích một số đề thi Vật lý phải đính chính sai sót chỉ là lỗi kỹ thuật. Quá trình in đề thi bị sai, khi phát hiện ra, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi từng điểm thi về sự cố trên và hướng dẫn xử lý. Bộ GD&ĐT đã chủ động xử lý từ trước, không gây ảnh hưởng đến thí sinh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lý giải thêm tờ đính chính được kèm theo mã đề của thí sinh, vì vậy các em nhận được cả hai khi làm bài thi. Hoàn toàn không có chuyện các điểm thi đính chính ngay sau khi phát đề mà đã làm việc này từ trước đó.

Sáng nay, sĩ tử bước vào ngày thứ hai kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Thử thách của các em là bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn thành phần có thời gian làm bài 50 phút.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu