18:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỳ lạ cây mít 500 trái mọc trĩu trịt từ gốc đến ngọn ở Quảng Ngãi

16:52 06/06/2017

(THPL) - Sau khi trồng được 4 năm, cây bắt đầu cho trái. Năm đầu cây chỉ ra vài chục trái, đến nay cây mít ra trái trĩu trịt từ gốc nhiều đến nỗi đếm không xuể.

Theo bà Trần Thị Nhàn (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi), đây là giống mít Mã Lai bà được một người bạn tặng cách đây 11 năm. Sau khi trồng được 4 năm, cây bắt đầu ra quả.

Năm đầu chỉ vài chục quả, đến năm thứ 7 gia đình bà đếm được trên 150 quả. Bắt đầu từ những mùa sau, cây mít ra quả nhiều đến nỗi đếm không xuể. Mùa mít năm nay, cây mít nhà bà Nhàn ra quả dày đặc với số lượng ước chừng lên đến 500 quả lớn nhỏ. 

Hàng trăm quả mít mọc trĩu trịt từ tận gốc. (Ảnh: Dân Việt)

"Mùa mít năm ngoái, nhiều người đến xem và cá độ với nhau về số lượng trái. Sau đó đếm thử thì được 460 trái. Riêng năm nay, số lượng trái nhiều hơn so với năm ngoái, ước chừng khoảng 500 trái", bà Nhàn cho biết.

Cây mít này có đường kính gốc trên 80 cm, những năm đầu cây mít cho quả sát gốc. Qua nhiều mùa, không chỉ sát gốc mà quả mít còn mọc lúc lỉu trên các nhánh chính cho đến tận gần ngọn.

Các cành trên cao cũng rất sai quả. (Ảnh: Dân Việt)

Nhiều chùm mít có đến 15 - 16 quả với kích cỡ khá đều nhau. Điều đặc biệt là tất cả số quả trên cây đều phát triển tốt, không sâu bệnh, vỏ quả xanh mướt, đều đẹp.

Các quả mít đều xanh mướt, "phổng phao"  và không hề bị sâu bệnh. (Ảnh: Hà Xuyên)

Theo bà Nhàn, trọng lượng trung bình của mỗi trái mít khi chín tầm 1,5 kg, hạt rất nhỏ, múi đều và có mùi thơm ngào ngạt, ăn ngon không thua kém gì giống mít tố nữ.

Bà Nhàn cho biết, việc chăm sóc cây mít không có gì đặc biệt. Bà chỉ gom lá khô vun vào gốc mít để tạo mùn chứ không dùng bất cứ loại phân bón hóa học nào.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu