12:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ký hợp đồng gói thầu hơn 7.600 tỷ cho tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội

12:29 17/01/2017

(THPL) – Sáng 17/1, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng Liên danh nhà thầu Pháp đã ký hợp đồng gói thầu CP06 thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội.

Theo đó, gói thầu này sẽ liên quan đến việc thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1 đầu máy toa xe, thiết bị depot (bảo trì hệ thống), OCC/SCADA (bao gồm hệ thống quản lý tòa nhà cho các ga, tín hiệu, thông tin liên lạc, cấp điện (hệ thống điện trung thế 22kV và cung cấp điện sức kéo) thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội.

Lễ ký kết gói thầu CP06. Ảnh: Lao động.

Theo ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng Ban đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao, 4 km đi ngầm, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu depot tại Nhổn. Dự án bao gồm 09 gói thầu chính trong đó có 05 gói thầu xây lắp và 04 gói thầu hệ thống thiết bị đường sắt đô thị.

Hợp đồng này có giá trị hơn 265 triệu euro và 943 tỉ đồng, tương đương trên 7.600 tỉ đồng. Nguồn vốn của Chính phủ Pháp, thời gian thực hiện hợp đồng kể từ ngày khởi công là 47 tháng.

TP Hà Nội tiến hành chặt chẽ, đúng trình tự và khẩn trương để có được kết quả cuối cùng là hợp đồng với Liên danh nhà thầu ALSTOM Transport S.A - COLAS RAIL S.A - THALES Communication & Security S.A.S. Đây là ba công ty hàng đầu của Pháp, có năng lực kinh nghiệm về đường sắt đô thị, đáp ứng được yêu cầu của nhà tài trợ về nguồn gốc thiết bị đặc chuẩn từ Pháp.

Khi gói thầu CP06 cùng với các gói thầu khác của Dự án hoàn thành, Hà Nội sẽ có một phương thức vận tải công cộng hoàn toàn mới, theo tiêu chuẩn tiên tiến; đáp ứng nhu cầu đi lại dọc theo hành lang Đông Tây, từ vùng ngoại vi vào trung tâm Thành phố; góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng; từng bước xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây là công trình không chỉ quan trọng với Hà Nội mà còn là biểu tượng của sự quan hệ hợp tác Việt - Pháp. Việc dự án được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thể hiện uy tín của các nhà thầu Pháp đối với nhân dân Thủ đô cũng như cả nước.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án và các đơn vị thi công bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người tham gia giao thông.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu