19:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỳ diệu bài thuốc chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn của người Dao

05:50 14/02/2017

(THPL) - Không chỉ có nguồn dược liệu phong phú thiên nhiên ban tặng, đồng bào dân tộc Dao có nhiều bài thuốc hay và quý, có thể chữa trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả.

Thời gian gần đây, bản Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa được mọi người gọi với một cái tên mới: “Bản chữa vô sinh”. Trong số những lương y nổi tiếng của bản Hạ Sơn, không thể không nhắc tới lương y Tặng Thị Say – một lương y có tâm với người bệnh và luôn cố gắng hết mình để lưu giữ bài thuốc quý giá nhiều đời của dân tộc.

Luôn hết mình vì bài thuốc quý

Gặp gỡ lương y Say trong những ngày đầu xuân, chúng tôi ngạc nhiên vì lương y còn khá trẻ. Lương y chia sẻ rằng, ở bản Hạ Sơn ít người trẻ theo nghề Đông y lắm. Mọi người đi học, đi làm xa và thoát li hết rồi. Riêng chị, vì muốn lưu giữ những bài thuốc quý giá nhiều đời của cha ông, lại có phần may mắn được lương y giỏi truyền lại kinh nghiệm quý báu nên chị quyết tâm theo nghề.

Với sức trẻ và ham học hỏi, chị mong muốn giúp đỡ được nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn trên cả nước thoát khỏi nỗi day dứt, ám ảnh của bệnh tật và níu giữ hạnh phúc gia đình.

Lương y Tặng Thị Say dành nhiều thời gian nghiên cứu các vị thuốc 
Do ô nhiễm môi trường, thực phẩm nhiễm độc, thói quen xấu trong sinh hoạt và cuộc sống… nên tỉ lệ người bị vô sinh ngày một nhiều. Con đường dẫn vào bản Hạ Sơn quê chị ngày càng tấp nập khách thập phương tìm đến. Niềm mong mỏi duy nhất của họ là có được mụn con để vui cửa vui nhà.

Là người nắm giữ bài thuốc – chìa khóa chữa vô sinh, hiếm muộn thành công, lương y Say chia sẻ: "Mảnh đất Hạ Sơn đã được thiên nhiên ban tặng cho nguồn dược liệu phong phú, có những loại cây vẫn sống trước mắt mà chúng ta không hề biết công dụng tuyệt vời của nó. Có những loại thảo dược tôi phải cùng bà con vào tận rừng sâu mới tìm thấy được".

Có những vị thuốc là cây lá quanh nhà, song cũng có vị thuốc nằm tận sâu trong rừng

Để bài thuốc có thể chữa trị hiệu quả cho nhiều người, lương y Say phải dành thời gian nghiên cứu tỉ mỉ từng vị thuốc, nếm thuốc đến tê cả đầu lưỡi để chế thuốc đạt được tỉ lệ như ý muốn.

Có lần vì muốn tìm vị thuốc quan trọng, lương y vào sâu trong rừng biệt tăm mấy ngày không về, người nhà phải đôn đáo đi tìm khắp nơi. Khi trở ra, dù mệt mỏi nhưng lương y mỉm cười mãn nguyện, vì không chỉ tìm được vị thuốc cần mà chị còn học hỏi được nhiều bài thuốc hay của các dân tộc khác, có thể cứu chữa được thêm nhiều người bệnh.

Đối với lương y Say, lưu giữ các bài thuốc hay, thảo dược quý, đặc biệt là bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn là nhiệm vụ của những người trẻ như chị phải làm. Điều đó đồng nghĩa với việc, nhiều cặp vợ chồng không may bị vô sinh hiếm muộn sẽ có thêm một cơ hội để hy vọng về hạnh phúc được làm cha làm mẹ.

Tận tâm vì người bệnh

Nếu hỏi những bệnh nhân có nhận xét gì về lương y trẻ, mọi người đều sẽ nói Tặng Thị Say là một lương y thân thiện, nhiệt tình và luôn hết mình vì người bệnh. Chị  cảm thông với hoàn cảnh và chia sẻ nỗi lo cùng người bệnh.

Những bệnh nhân ở xa, đi lại vất vả, lại thêm phần khó khăn về tài chính, lương y Say sẵn sàng miễn giảm tiền hoặc tặng thuốc cho họ. Chị chỉ mong sao bài thuốc sẽ phù hợp, phát huy tác dụng để bù đắp những khó khăn, vất vả mà họ đã phải trải qua.

Trời không phụ lòng người, hầu như bệnh nhân nào tìm đến lương y Say cũng đều đạt được kết quả như ý nguyện. Quyển sổ ghi dày đặc danh sách các bệnh nhân do lương y điều trị đã phần nào chứng tỏ điều đó.

Có những bệnh nhân ở tận miền Nam cũng không quản ngại đường sá xa sôi tìm đến nhờ lương y điều trị. Điển hình trong đó là trường hợp của vợ chồng anh Chung, chị Dương (xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước). Vợ chồng anh chị đã có một con 15 tuổi, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên anh chị "kế hoạch hóa" để chăm con tốt hơn.

Sau đó, khi kinh tế khá hơn, muốn có thêm con cho vui cửa vui nhà thì chị “thả” mãi không thấy “dính” lần nào. Lo lắng và hoang mang, anh chị đã thăm khám và chữa trị ở nhiều cơ sở Tây y, Đông y có uy tín nhưng đều không có tác dụng.

May nhờ người thân giới thiệu, anh chị biết đến lương y Say. Sau 4 tháng thăm khám và sử dụng thuốc của lương y, chị Dương đã đậu thai trong niềm vui mừng khôn tả của gia đình và họ hàng.

Vợ chồng anh Chung đã có một bé trai kháu khỉnh sau khi uống thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn của lương y Say
Một trường hợp khác là vợ chồng anh Thịnh (Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên). Anh làm kỹ sư xây dựng thường xuyên phải đi xa, chị làm giáo viên cấp một. Dù lấy nhau đã 4 năm nhưng anh chị vẫn chưa có hạnh phúc được làm cha làm mẹ.

Ban đầu, cứ nghĩ rằng nguyên nhân do đặc trưng công việc thường xuyên phải xa nhà nên anh đã xin nghỉ phép hai tháng để “thực hiện chiến dịch sinh con”. Nhưng hết hai tháng mà vẫn không có kết quả gì, anh chị mới tá hỏa đi khám thì được biết anh bị bệnh "tinh trùng yếu".

Anh chị đã thăm khám và chữa trị ở nhiều cơ sở Tây y nổi tiếng. Sau ba lần làm thụ tinh nhân tạo không đạt kết quả, anh chị mới cầu cứu đến các bài thuốc nam gia truyền. Với hy vọng “còn nước còn tát”, anh chị tìm nhờ lương y Tặng Thị Say.

Sau khi thăm khám và xem kết quả khám chữa của anh chị, lương y Say giao cho hai người 20 thang thuốc. Khi chưa uống hết thuốc, chị vợ anh Thịnh đã có được tin mừng và ngừng thuốc ngay lập tức. Nhận được tin vui của anh chị, lương y Say cũng mừng vui không khác gì những người thân trong gia đình sắp có thành viên mới. Có lẽ, với một người làm nghề y, không có gì hạnh phúc và vui mừng hơn là các bệnh nhân chữa được khỏi bệnh, gia đình êm ấm, trọn vẹn.

Nếu bạn hoặc người thân vẫn đang loay hoay, lo lắng tìm kiếm phương thức điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả, có thể liên hệ với lương y Tặng Thị Say theo địa chỉ dưới đây. Biết đâu gặp thầy, gặp thuốc, hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình của bạn.

Lương y Tặng Thị Say.

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại: 01627396751 - 01674718040.

Thanh Huyền 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu