10:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Đường 40 tỷ, mới hoàn thành đã bong tróc, nứt nẻ

08:49 08/04/2019

(THPL) - Mặc dù, tuyến đường thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên được đầu tư gần 40 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Tuy nhiên, đơn vị thi công chưa kịp bàn giao cho chủ đầu tư thì đã có dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ. Chính điều này, dư luận đang đặt ra nghi vấn: “Có hay không công trình bị “rút ruột"?

Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên tại Kon Tum, được đầu tư tại xã Đăk La, huyện Đăk Hà, theo quyết định của UBND tỉnh Kon Tum. Dự án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum làm Chủ đầu tư; Ban quản lý Dự án phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên do tỉnh Kon Tum (Ban QLDA) làm đại diện.

Theo đó, đơn vị tư vấn giám sát dự án là Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Minh. Liên danh Công ty TNHH Đông Anh và Công ty TNHH Nguyên Minh Kon Tum; liên danh Công ty CP Tân Hưng và Công ty TNHH MTV Xây dựng Nhật Quang; liên danh DNTN Việt Trực và Công ty TNHH Xây dựng Sao Mai chịu trách nhiệm thi công dự án.

Vật liệu có dấu hiệu không kết dính. Ảnh: Thiên Phong.

Tuyến đường thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất thuộc tuyến đường cấp A, có chiều dài toàn tuyến là hơn 10km, tổng kinh phí đầu tư khoảng 40 tỷ đồng. Tuyến đường có bề rộng nền đường là 5m, bề rộng mặt đường là 3,5m, bề rộng lề đường 2x0,75m. Tuyến đường có điểm đầu từ thôn2, xã Đăk La (giao QL14) đến thôn 5 xã Ngọc Wang (huyện Đăk Hà).

Theo phản ánh của người dân, mặc dù tuyến đường này mới được thi công từ trước Tết. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều đoạn bong tróc, cát sỏi, bê tông không có độ kết dính và vung vãi khắp nơi. Nhiều đoạn đường xuất hiện nhiều vết nứt lớn chạy ngang mặt đường.

Để làm rõ thông tin phản ánh của người dân, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến tuyến đường trên để “mục sở thị". Theo quan sát của chúng tôi, ngay điểm đầu tuyến đường này đã xuất hiện nhiều điểm nứt nẻ chạy ngang mặt đường.

Đặc biệt, trên tuyến đường này xuất hiện rất nhiều hố ga của hệ thống thoát nước nằm giữa đường đã bị hư hỏng phần nắp tạo thành những “hố tử thần” rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này.

Nhiều vết nứt lớn chạy ngang mặt đường. Ảnh: Thiên Phong.

Ông Lê Mích (trú tại thôn 2, xã Đăk La), cho biết: “Tuyến đường này được thi công từ trước Tết. Tuy nhiên chỉ mới 1 thời gian rất ngắn con đường đã có dấu hiệu xuống cấp. Trên toàn tuyến xuất hiện nhiều vết nứt lên chạy ngang mặt đường, nhiều chỗ có hiện tượng vật liệu không kết dính nên bong tróc vương vãi khắp nơi".

Để có những thông tin chính xác và khách quan, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến Ban quản lý Dự án để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, theo nhân viên ở đây cho biết Giám đốc Ban QLDA đi vắng, ngay sau đó chúng tôi đề nghị được làm việc với Phó Giám đốc phụ trách kĩ thuật thì vị này “từ chối làm việc". Chúng tôi đã cố gắng liên lạc qua số máy riêng của ông Hoàng Văn Thuận- Giám đốc Ban QLDA thì người này đều không nhấc máy.

Tuyến đường vừa thi công cơ bản đã hoàn thành, nhưng tuyến đường này đã bộc lộ những dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nặng. Chính điều này, dư luận đang rất nghi ngờ, phải chăng đơn vị thi công năng lực “yếu kém" hay do công trình này đã bị “rút ruột" nên mới xuống cấp nhanh chóng như vậy?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thiên Phong-Hải Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu