20:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Mật phục, bắt quả tang đoàn “lâm tặc” chở gỗ lậu

17:08 05/03/2020

(THPL)- Đoàn “lâm tặc” chở gỗ lậu bằng xe máy độ chế từ rừng ra thì bị lực lượng bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô mật phục, bắt quả tang.

Chiều ngày 5/3, đại diện Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô (huyện Đắk Tô) cho biết, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị tiếp tục mật phục và bắt giữ một vụ vận chuyển gỗ lậu với khối lượng lớn.

Vị trí bắt giữ tại khoảnh 6, tiểu khu 258 (xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum).

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm tang vật (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo đó, khoảng 0 giờ cùng ngày, các tổ bảo vệ rừng của công ty tuần tra, mật phục ở khu rừng thuộc khoảnh 6, tiểu khu 258. Lúc này, lực lượng của đơn vị phát hiện 11 lâm tặc đang dùng xe máy độ chế để vận chuyển gỗ lậu, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị đã tổ chức mật phục bắt giữ.

Khi phát hiện bóng dáng của cơ quan chức năng, các đối tượng “lâm tặc“ đã bỏ lại tang vật là 11 xe độ chế chở theo 11 hộp gỗ bên trên.

Tại hiện trường, 11 hộp gỗ đều được xẻ theo quy cách với chiều dài mỗi tấm hơn 1m, dày khoảng 20cm, chủng loại là gỗ Dổi (nhóm III).

Toàn bộ tang vật bị bỏ lại tại hiện trường (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô, cho biết: “Quá trình mật phục, bắt giữ được chuẩn bị kĩ lưỡng. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối các đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn vào rừng. Đây là vụ bắt giữ khối lượng gỗ lớn lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần. Trước đó, rạng sáng 29/2, tại Tiểu khu 277, thuộc địa giới hành chính xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, trên lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô quản lý, lực lượng của đơn vị đã mật phục và bắt quả tang 13 “lâm tặc” cùng 11 xe máy độ chế và 11 hộp gỗ được xẻ theo quy cách.

Theo nguồn tin riêng của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, tại địa bàn các xã Đăk Na, Đăk Sao, Đăk Tờ Kan và Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông) có một người tên H. (tự là H. “Nô”) thường xuyên tổ chức cho các đối tượng vào rừng khai thác và thu mua với số lượng lớn. Hầu hết số gỗ lậu trên đều được đưa về cất giấu tại 1 kho hàng nằm trên địa phận huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum).

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu