02:41 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Lấy quả đạn làm kiềng bếp, đạn phát nổ khiến 9 người bị thương

14:27 09/11/2019

(THPL) - Ngày 9/11, UBND huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nổ đầu đạn làm 9 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo điện tử Dân trí, vụ nổ xảy ra lúc khoảng 8 giờ 30 phút ngày 8/11,  tại nhà ông A Đang (làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum). Khi đó gia đình ông A Đang nhờ một số người quen, họ hàng đến dọn dẹp sau bữa tiệc thôi nôi của con mình được tổ chức vào ngày hôm trước.

Sau khi dọn dẹp xong, do trời lạnh nên những người này dùng ống đạn cũ (loại 105mm) của gia đình ông A Đang (hàng ngày dùng để kê đập những dụng cụ lao động) để kê làm kiềng bếp nấu cháo. Do lửa đốt quá nóng nên ống đạn bất ngờ phát nổ làm 9 người bị thương (trong đó có 2 cháu nhỏ đều sinh năm 2018).

Một gia đình ở Kon Tum dùng đầu đạn kê làm bếp nấu ăn khiến phát nổ làm 9 người bị thương. Ảnh minh họa.

Trong số 9 người bị thương có 5 người bị thương nặng phải cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum; 4 người cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei. 

Theo Vnexpress, vụ nổ làm mái nhà cấp bốn của ông A Đang lật tung, đất đá bị cày xới, mái tôn của 3 nhà liền kề cũng bị thủng, hư hỏng nặng.

Ông A Nang, Chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong cho biết, nguyên nhân nổ là đầu quả đạn pháo 105 mm để ở cạnh bếp khi nấu nướng. "Đầu đạn đó ông Đang nhặt được 15 năm trước, nhiều năm qua ông thường dùng để kê đập nhưng không nổ", ông Nang thông tin.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Nhoong, UBND xã Đăk Nhoong huy động lực lượng nhanh chóng triển khai sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và điều động 2 xe ô tô đưa nạn nhân ra Trung tâm Y tế huyện để chữa trị, thăm khám. Qua phân loại thương tích, đã có 5 nạn nhân bị thương nặng được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Tối ngày 8/11 đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi tiếp nhận 5 bệnh nhân bị nổ đầu đạn trên địa bàn huyện Đăk Glei, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu và tiến hành mổ, xử lý cho các bệnh nhân, hiện sức khoẻ của các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch...

UBND huyện Đăk Glei đã thăm và động viên mỗi nạn nhân 1 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo khẩn các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức rà soát các vật liệu nổ có thể còn tồn tại trong các hộ dân, động viên giao nộp để cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu