12:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Kế toán trường chiếm dụng tiền hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số để cho vay

21:02 04/10/2019

(THPL) - Một kế toán trường tiểu học đã lấy 750 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số của Chính phủ đem cho người khác vay.

Theo báo Giao thông, ngày 4/10, UBND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, đã nhận được kết quả điều tra của Công an huyện làm rõ việc bà Phạm Thị Hiền, kế toán Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Ngọc Réo), đã chiếm đoạt số tiền chế độ chính sách do Chính phủ hỗ trợ cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của xã Ngọc Réo rồi đem đi cho người khác vay.

Kế toán Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà) lấy tiền hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số đem cho vay - Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Đăk Hà, năm học 2018-2019, Trường tiểu học Lê Hồng Phong có 170 em học sinh dân tộc thiểu số được hỗ trợ chi phí học tập của Chính phủ. Theo quy định, đối với học kỳ II, vào cuối tháng 5 thì tất cả các trường học phải chi trả đủ cho học sinh trước khi nghỉ hè. Tổng số tiền đã được cấp để hỗ trợ cho các học sinh dân tộc thiểu số tại xã Ngọc Réo là 766,1 triệu đồng.

Theo báo Tuổi trẻ, sau khi được giao quản lý số tiền này, bà Phạm Thị Hiền đã trích ra số tiền 750 triệu đồng đem đi cho vay. Số tiền còn lại là 16,1 triệu đồng, bà Hiền đem sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau khi vụ việc được trình báo cơ quan chức năng, bà Hiền đã khắc phục được 267 triệu đồng.

Trước việc bà Hiền chưa thể khắc phục thêm, UBND huyện Đăk Hà đã đồng ý cấp tạm ứng số tiền 499,1 triệu đồng cho nhà trường để chi trả cho học sinh theo đúng quy định.

Ông Phạm Văn Lập, chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đăk Hà, cho biết hội đồng kỷ luật UBND huyện Đăk Hà đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với hiệu trưởng, thủ quỹ và kế toán Trường tiểu học Lê Hồng Phong. 

"Riêng trường hợp bà Phạm Thị Hiền - kế toán trường - có dấu hiệu tội phạm, nên UBND huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk Hà để điều tra làm rõ", ông Lập cho biết.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu