17:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Bắt quả tang 13 đối tượng phá rừng

10:52 01/03/2020

(THPL)- Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô (Kon Tum) đã mật phục bắt quả tang 13 đối tượng tham gia phá rừng trái phép quy mô lớn tại tiểu khu 277, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) và đã bàn giao người cùng tang vật cho cơ quan chức năng để điều tra xử lý.

Theo thông tin từ lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã bắt quả tang tổng cộng 13 đối tượng cùng tang vật của vụ khai thác rừng trái phép tại khoảnh 3 tiểu khu 277 thuộc xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô (Kon Tum). Tang vật thu giữ gồm: ba máy cưa gỗ, 11 xe máy độ chế, mỗi xe đang chở một hộp gỗ dổi có kích thước dài 2m, dày từ 45 đến 60cm, nặng từ 3 đến 5 tạ.

Tang vật bị bắt giữ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Các đối tượng đang bị cơ quan chức năng tạm giữ đều trú ở huyện Ngọc Hồi, gồm: A Lâm (xã Đăk Dục); Bùi Văn Hải (thôn 5, thị trấn Plei Kần); Bùi Đình Tứ (thị trấn Plei Kần); Nguyễn Ngọc Tuấn, Đoàn Văn Thông, Lương Văn Trung, Nguyễn Quốc Thiết, Võ Đức Thuận, Vũ Minh Tuân, Nguyễn Văn Tuấn (thôn 7, thị trấn Plei Kần), Nguyễn Văn Nam (thôn 6, xã Đăk Sú), Nguyễn Văn Viên (xã Đăk Kan) và Nguyễn Văn Bình (xã Bờ Y).

Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Trao đổi với Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô, cho biết: “Sau khi xác định vùng có nguy cơ xảy ra phá rừng, hàng chục nhân viên của Công ty đã phải đi bộ, băng rừng, vượt suối từ chiều, đến nửa đêm mới vào được vị trí khai thác. Sau khi xác định vị trí phá rừng, đơn vị đã triển khai bố trí lực lượng mật phục”.

Vụ khai thác gỗ quy mô lớn bị lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng bắt giữ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Nhận thấy thời cơ đã đến, khoảng gần sáng, các lực lượng đã vây ráp và bắt quả tang được 11 đối tượng đang chở gỗ hộp trên xe máy độ chế. Đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng này đã truy bắt thêm 2 đối tượng đang dùng máy cưa để cưa gỗ. Hiện các đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, 13 người bị lực lượng bắt quả tang là 1 nhóm vào rừng khai thác gỗ trái phép. 

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

A văn

Bắt bằng này có đáng là bao. Đêm nào chẳng có mấy xe to chở gỗ . Thấy quá bình thường.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu