13:30 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiến nghị tịch thu hơn 727 tấn than đá vận chuyển trên đoàn "xe vua"

10:19 25/05/2020

(THPL) - Công an tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định tịch thu 727 tấn than đá do đoàn xe này vận chuyển.

Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tiến hành thu mẫu than đá trên các xe và trên tàu Archagel Gabrid, đang neo đậu tại Cảng Phú Mỹ để giám định, làm rõ nguồn gốc than đá. Đồng thời, xác định tính chất, thành phần giống nhau giữa than vận chuyển trên tàu và trên 27 xe tải ben bị bắt giữ, cũng như xác định nguồn gốc than đá nhập từ nước ngoài hay khai thác trong nước.

Đoàn xe vi phạm nhiều lỗi bị CSGT kiểm tra, xử phạt. Ảnh: Thể Trịnh

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai xác định, Công ty TNHH thương mại Âu Châu đã không thực hiện đúng quy định của nhà nước về chế độ hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường trong việc vận chuyển than đá từ cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về kho của Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 3.

Tại thời điểm kiểm tra, các xe đều không có hóa đơn, chứng từ kèm theo hàng hóa nhập khẩu vận chuyển trên đường và không có lệnh điều động xe vận chuyển. Từ những sai phạm trên, Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định tịch thu 727 tấn than đá vận chuyển trên đoàn xe này.

Trước đó, ngày 14/4, lực lượng chức năng đã lập biên bản nhiều vi phạm của đoàn xe tải 27 chiếc của Công ty TNHH thương mại Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh, Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định xử phạt số tiền hơn nửa tỷ đồng. Đây được cho là đoàn xe “vua” tồn tại nhiều năm qua ở Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận. Do đó, việc kiên quyết xử lý những sai phạm của đoàn xe này thể hiện quyết tâm lập lại hoạt động vận tải xe tải ben nói riêng và tình hình an toàn giao thông nói chung của các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

PV ( Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu