21:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiên Giang: Giữ gìn các giá trị văn hóa của đồng bào Khmer

06:00 20/10/2017

(THPL) - Vừa qua, Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh người Khmer trong các trường phổ thông dân tộc nội trú ở Vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo có sự tham dự của các đại diện 12 trường phổ thông dân tộc nội trú trong vùng.

Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các cán bộ quản lý, giáo viên các trường phổ thông dân tộc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh người Khmer trong các trường phổ thông dân tộc nội trú ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đó là những hoạt động về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, giáo dục tính dân tộc, giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục hướng nghiệp.

Một tiết mục văn nghệ trong khuôn khổ hội thảo. 

Ngoài ra, tạo môi trường để học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú ở Đồng bằng sông Cửu Long có cơ hội giao lưu, hợp tác, thể hiện năng khiếu, tình yêu đối với quê hương, đất nước, đối với bản sắc văn hóa của dân tộc, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các tham luận đã đề cập đến vấn đề: Quản lý giáo dục kĩ năng sống cho học sinh người Khmer; Các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh ở trường Phổ thông Dân tộc Nội trú; Nâng cao chất lượng giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh Khmer thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp; Giáo dục học sinh giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…

Ông Nguyễn Văn Triệu - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú thành phố Cần Thơ cho biết cần hết sức cố gắng để đưa các nội dung văn hóa Khmer vào giảng dạy, giáo dục học sinh từ dạy chữ Khmer, dạy học sinh nhận biết các họa tiết điêu khắc, các hoa văn đến các loại hình nghệ thuật đã góp phần vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, cũng còn nhiều nội dung mà nhà trường chưa có điều kiện để đáp ứng yêu cầu của đồng bào Khmer, sắp tới đây trường sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa, tạo mọi điều kiện để học sinh được tiếp cận, học tập, giữ gìn các giá trị văn hóa của đồng bào Khmer.

Anh Sáng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu