16:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiểm toán Nhà nước vào cuộc vụ chi gần 65 tỷ mua ấm chén ở Vĩnh Phúc

14:33 06/05/2017

(THPL) - Liên quan đến vụ tỉnh Vĩnh Phúc chi gần 65 tỷ đồng mua ấm chén làm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Kiểm toán Nhà nước đã chính thức vào cuộc thanh tra toàn diện.

Ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Kiểm toán Nhà nước vào cuộc sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính yêu cầu các huyện rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.

Bộ ấm chén làm quà tặng nhân dịp tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.  (Ảnh:Internet)

“Chúng tôi cũng vừa có buổi làm việc với Kiểm toán Nhà nước. Có thể kết luận tổng thể của Kiểm toán Nhà nước về việc đấu thầu gói thầu quà tặng sẽ có trong tháng 5”, ông Hồng cho biết.

Ngày 27/3, thừa lệnh Chủ tịch tỉnh, ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng tỉnh, ký công văn 2003 ra soát lại việc tổ chức đấu thầu các gói thầu trên. Theo đó, các huyện, thành phải báo cáo kết quả rà soát việc đấu thầu quà tặng về Sở Kế hoạch Đầu tư chậm nhất là 5/4. Do thời gian quá gấp gáp, các huyện, thành chưa rà soát kịp nên UBND tỉnh gia hạn thanh tra, rà soát đến cuối tháng 4.

Sở Tài chính cũng được yêu cầu để phối hợp rà soát việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng và hoàn thành thanh tra trong tháng 4. Trên cơ sở báo cáo của các huyện, thành, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh phải tổng hợp, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trước 30/4. Nhưng đến nay, UBND tỉnh vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư.

Trước đó, tại lễ kỷ niệm chính thức 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997-1/1/2017), người dân trong tỉnh xôn xao về khoản chi phí hàng chục tỷ đồng để mua quà tặng người dân và 3.000 quan khách. Món quà cho mỗi gia đình trong tỉnh là một bộ ấm chén màu trắng, sản xuất trong nước in chữ "Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc".

Theo đó, nguồn tiền mua sắm quà chủ yếu từ ngân sách nhà nước và một phần xã hội hóa. Hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) trúng hầu hết các gói thầu với giá trị hơn 54 tỷ đồng, trong tổng giá trị gói mua sắm gần 65 tỷ đồng.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu