11:39 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khuất tất tại gói thầu xe buýt Hà Nội: Công ty CP Dịch vụ và Vận tải Bảo Châu có hành vi gian lận hồ sơ thầu

10:16 13/06/2017

(THPL) - Công ty TNHH Du lịch, Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến có văn bản số 162/CV-BY ngày 18/3/2016 gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với nội dung tố cáo Công ty cổ phần Dịch vụ và Vận tải Bảo Châu có hành vi gian lận hồ sơ để tham gia đấu thầu Gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyến số 72 và tuyến số 82, do Sở GTVT Hà Nội là bên mời thầu.

Liên quan đến những khuất tất trong Gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyến số 72 và tuyến số 82, do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo điều tra, làm rõ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) đã chỉ ra một số sai phạm và chuyển sang Thanh tra Chính phủ tiếp tục giải quyết.

Công văn số 2117/VPCP - V.I giao cho UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung tố cáo của Công ty Bảo Yến tại văn bản số 162/CV - BY.

Bộ Công an đang xác minh về những sai phạm của Công ty cổ phần Dịch vụ và Vận tải Bảo Châu trong việc tham gia đấu thầu gói thầu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tuyến số 82 chạy bến xe Yên Nghĩa – bến xe Tế Tiêu (được trợ giá của ngân sách thành phố Hà Nội) do Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, đại diện cho Sở GTVT Hà Nội triển khai, tổ chức.

Công văn của Cục C46 Bộ Công An trao đổi với Sở GTVT Hà Nội.

Đến nay, nhận thấy hồ sơ dự thầu của Công ty Bảo Châu có nhiều nội dung cơ bản không chính xác, số liệu chênh lệch nhau khá lớn”, Cục C46 nhận định.

Công ty Bảo Châu kê khai không đúng sự thật về doanh thu các năm 2012, 2013, 2014 trong hồ sơ đấu thầu gói thầu trên. Do đó, công ty này đã có dấu hiệu gian lận, vi phạm vào các hành vi bị cấm trong quy định về thủ tục đấu thầu, vi phạm tại khoản 4, điều 89 Luật Đấu thầu.

Trước đó, Công ty TNHH Du lịch, Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến đã tố cáo Công ty Bảo Châu - đơn vị trúng thầu tuyến xe bus số 82 (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Tế Tiêu) - có hành vi gian dối trong việc kê khai năng lực tài chính.

Công văn số 5120 của Chi cục Thuế quận Hà Đông xác nhận số liệu kê khai của Công ty Bảo Châu.

Theo tìm hiểu của  PV Thương hiệu & Pháp luật, khi các doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu, doanh nghiệp phải chứng minh doanh thu trung bình 3 năm gần nhất đạt trên 39 tỷ đồng, nhưng doanh thu nộp thuế của Công ty Bảo Châu chỉ đạt 28 tỷ/năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty này lại trên 41 tỷ đồng. Ngay sau khi thắng thầu, Công ty Bảo Châu đã đến Chi cục Thuế quận Hà Đông để bổ sung doanh thu cho các năm từ 2012 - 2014. Theo Công ty Bảo Yến thì Công ty Bảo Châu đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, có dấu hiệu khai khống về doanh thu nên không đủ điều kiện để ký hợp đồng chính thức với Sở GTVT Hà Nội.

 Công ty cổ phần Dịch vụ và Vận tải Bảo Châu có hành vi gian lận hồ sơ để tham gia đấu thầu gói thầu

 Công ty Bảo Châu có hành vi gian lận hồ sơ để tham gia đấu thầu.

Văn phòng Chính phủ có công văn số 4865 gửi Thanh tra Chính phủ và UBND TP Hà Nội. Theo công văn này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao cho Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ nội dung tố cáo của Công ty Bảo Yến, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2016.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội tổ chức đấu thầu Gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyến số 72 (bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Mai) và tuyến số 82 (bến xe Yên Nghĩa đến Tế Tiêu) nhằm thực hiện Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2016 - 2020.

Việc đấu thầu đã gây nên sự phản ứng của rất nhiều doanh nghiệp vì họ cho rằng có dấu hiệu gian lận hồ sơ thầu. Dư luận đang rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ những dấu hiệu tiêu cực này

                                                                                                                                                                                            Văn Khuê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu