02:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu đô thị Ngoại giao đoàn: Cư dân tố chủ đầu tư “băm nát” quy hoạch

06:42 18/10/2017

(THPL) - Cư dân khu đô thị Ngoại giao đoàn đã bức xúc và đứng lên để phản đối chủ đầu tư Hancorp băm nát quy hoạch “nơi đáng sống” của Hà Nội.

Chung cư Ngoại Giao Đoàn nằm tại khu đô thị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô lớn lên tới 62,8ha thuộc phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Do Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội (Hancorp) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 23 tòa căn hộ thấp và cao tầng phân bố hài hòa từ N01 đến N04 với các phân khúc và nhiều loại diện tích đa dạng cùng đầy đủ tiện ích vượt trội sẽ đem đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và hoàn hảo.

Hàng ngày, cư dân Khu đô thị Ngoại giao đoàn phải qua "con đường độc đạo" này để đi làm và trở về nhà với sự tra tấn của đường tắc.

Theo lời giới thiệu thì Khu đô thị Ngoại giao đoàn nằm ở vị trí đắc địa trung tâm thủ đô Hà Nội cảnh quan thiên nhiên và môi trường trong lành, thoáng mát. Từ vị trí khu căn hộ, cư dân có thể dễ dàng kết nối vào trung tâm thành phố và sân bay Nội bài thông qua các trục đường Phạm Văn Đồng – Cầu Nhật tân một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Bên cạnh đó, dự án chung cư Ngoại giao đoàn có một lợi thế lớn là được sở hữu các tiện ích sẵn có như trường học quốc tế, các trường Đại học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi giải trí… Ngoài ra, để đảm bảo an ninh cho các tổ chức Quốc tế, Khu Ngoại Giao Đoàn còn được chính phủ đặc biệt quan tâm đến an ninh của toàn khu nói chung, và các Đại sứ quán văn phòng phi chính phủ nói riêng. Cùng với rất nhiều các tiện ích xung quanh, khu đô thị Ngoại giao đoàn đã hội tụ đầy đủ các yếu để tạo nên một khu đô thị đẳng cấp.

Quy mô khu đô thị Ngoại Giao Đoàn được chủ đầu tư giới thiệu rất hoành tráng với nhiều tiện ích, nhiều cửa ngõ để vào trung tâm Hà Nội.

Thế nhưng, mới đây, cư dân tại Khu đô thị Ngoại giao đoàn đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư đã “băm nát” bởi việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch. Sự việc này được xem là điểm nóng trên thị trường bất động sản trong thời gian qua.

Cư dân sinh sống tại đây rất bức xúc vì chủ đầu tư thay đổi quy hoạch nhưng không lấy ý kiến người dân, đưa họ vào thế hoàn toàn bị động. Cư dân cũng cho rằng việc một số ô đất công cộng đã điều chỉnh nâng tầng, thay đổi công năng…

Hệ thống điện được để sơ sài rất nguy hiểm tới con người, đặc biệt là trẻ em.

Qua tìm hiểu của PV được biết rằng, hàng ngàn hộ dân đang sinh sống tại khu đô thị Ngoại giao đoàn chỉ có một con đường đi lại duy nhất là đi qua đường Đỗ Nhuận để thông ra đường Phạm Văn Đồng.

Anh Cường (cư dân toà N03-T2 Khu Đoàn ngoại giao) bức xúc nói: “Hàng ngày, tôi đi làm từ nhà tới cơ quan để làm việc phải mất hơn một tiếng đồng hồ. Lý do phải đi vòng ra Phạm Văn Đồng, mà con đường này nổi tiếng là “tắc đường” ở Hà Nội”.

Anh Tùng (Cư dân sinh sống tại đây) nói: “Khi có tin dự án Ngoại giao đoàn được mở bán gia đình chúng tôi đã phải bỏ ra một số tiền để mua được căn hộ gồm tiền vốn sẵn có và cả tiền vay ngân hàng. Dù không tiết lộ đã vay ngân hàng bao nhiêu, song anh Tùng cho biết số tiền lãi hàng tháng ông phải trả lên đến hàng chục triệu đồng”.

Người dân cho rằng, tuyến đường được nối ra đường Võ Chí Công bị công ty Tây Hồ Tây không cho mở lối đi.
Người dân nhận định, đoạn đường nối từ Khu đô thị tới đường Xuân La vẫn chưa được hoàn thành, cho dù không phải đền bù, giải phóng mặt bằng.

Sở dĩ chúng tôi mạnh dạn đầu tư mua nhà vào dự án khu đô thị Ngoại giao đoàn như vậy vì tin tưởng vào những lời giới thiệu có cánh của chủ đầu tư. Nhưng không ngờ rằng, chủ đầu tư lại “treo đầu dê, bán thịt chó”, lừa dối khách hàng để rồi hàng ngàn hộ dân phải lao đao, anh Tùng nói thêm.

Người dân nơi đây cho rằng những văn bản pháp lý liệu có được ban hành đúng trình tự, thủ tục hay chưa? Và họ sẽ trở về nhà bằng con đường độc đạo hay sẽ được đi đúng các con đường như lời giới thiệu có cánh của chủ đầu tư.

PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với bà Đỗ Thị Hương Chà - Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo để tìm làm sáng tỏ sự việc, tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời. 

Có lẽ rằng, để cư dân khu đô thị Ngoai giao đoàn ổn định sinh sống, thì UBND quận Bắc Từ Liêm cần nhanh chóng vào cuộc giải quyết những vướng mắc đã làm ồn ào trong những ngày qua.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu