00:12 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu biệt thự sinh thái Garden Oasis: Vẽ ra dự án ‘trá hình’ đem bán thu lời bạc tỷ

10:27 20/02/2020

(THPL) - Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas từng bị Thanh tra tỉnh Hòa Bình chỉ ra sai phạm, thế nhưng đang bị ai đó vẽ ra dự án ‘trá hình’ để quảng cáo, chào mời, rao bán nhằm thu lời bạc tỷ. Bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Năm 2018, Thanh tra tỉnh Hòa Bình có kết luận số 95 về chấp hành quy định pháp luật đất đai, đầu tư, xây dựng và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với với 18 tổ chức doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân có sử dụng đất trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Trong đó, có Dự án khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas (địa chỉ tại thôn Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch, Lương Sơn) chưa được phê duyệt đã tiến hành xây dựng và quảng cáo, chào mời, rao bán trên các trang mạng.

 Dự án khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas. 

Kết luận thanh tra nêu rõ: “nguồn gốc đất của dự án Green Oasis Villas là của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng với tổng diện tích khoảng gần 1,6 ha. Ông Tạ Mạnh Hùng được cấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 4.543 m2, trong đó có 400m2 đất ở còn lại là đất vườn có thời hạn sử dụng đến năm 2045.

Ông Phương Công Thắng được cấp 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 11.430 m2, trong đó diện tích đất ở là 1.200 m2, phần còn lại là đất vườn và đất ao có thời hạn sử dụng đến năm 2045”.

“Việc ông Hùng thông qua các sàn giao dịch bất động sản Green Oasis Villas để rao bán các thửa đất tại thôn Đồng Sầm (xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn) là không đúng, thực tế dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas là do ông Tạ Mạnh Hùng (chủ sở hữu thuở đất-PV) tự đặt tên“, Kết luận thanh tra chỉ rõ vi phạm.

Nhằm chấm dứt vi phạm kéo dài, Thanh tra tỉnh Hòa Bình kiến nghị rằng UBND xã Nhuận Trạch thông báo, yêu cầu ông Tạ Mạnh Hùng chấm dứt việc đăng thông tin rao bán trên mạng internet và tháo dỡ biển quảng cáo trên địa bàn các xã đối với các dự án do cá nhân đặt tên.

Ngày 13/9/2019, UBND huyện Lương Sơn có văn bản báo cáo kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 95/KL-TTr ngày 18/7/2018 của Thanh tra tỉnh Hòa Bình. Báo cáo có đoạn: "ngày 13/8/2018, UBND xã Nhuận Trạch đã ban hành Thông báo yêu cầu ông Tô Mạnh Hùng chấm dứt việc đăng thông tin, rao bán các căn biệt thự trên mạng internet và tháo dỡ biển quảng cáo đối với dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas tại thông Đồng Sầm".

Thông tin được rao bán trên các website
Ai đó đã vẽ ra dự án 'trá hình' để đem bán thu lời bạc tỷ.

Mặc dù các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương đã yêu cầu chấm chấm dứt việc đăng thông tin, rao bán. Thế nhưng, qua tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, trên các website một số website vẫn đang đăng tải thông tin rao bán một cách công khai.

Theo thông tin rao bán, dự án khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas có tổng diện tích đất 4.5 ha, diện tích công trình nhà ở cao tầng, công trình trường học, nhà trẻ, cây xanh và hạ tầng kỹ thuật được tính toán, phân chia hợp lý. Mật độ xây dựng là 20%, mật độ phủ xanh là 80%.
Chủ đầu tư dự án khu biệt thư sinh thái Graden Oasis Villas này là Công ty CP Bất Động Sản Green Oasis. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2011, người đại diện pháp luật là ông Tô Mạnh Hùng.

Cũng theo lời ‘có cánh’ của các website bán hàng thì khu nghỉ dưỡng 4 sao có nhìn toàn cảnh ra núi, với vị thế được ví như “ngọc trong đất” có thế đất đẹp nhất và mang tài lộc về cho gia chủ. Thậm chí, những website này còn ‘tung hô’ rằng: “Sổ đỏ vĩnh viễn – Pháp lý minh bạch”.

Cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương ở Hòa Bình đã chỉ ra nhiều sai phạm của ông Tô Mạnh Hùng về dự án khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas. Thế nhưng, nhiều website vẫn đăng tải thông tin rao bán. Điều này, thể hiện sự coi thường cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương của các nhân, tổ chức nào đó?

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Điền – Phó Chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch xác nhận trên địa bàn xã không có tên dự án nào là khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas. UBND xã không nhận được hồ sơ nào liên quan tới tên dự án.

Dự án đang được triển khai xây dựng và đã được chính quyền xuống lập biên bản vì xây dựng sai phép.

“Ông Tô Mạnh Hùng chỉ là một hộ gia đình nhận chuyển nhượng của các hộ khác. Nghĩa là ông Hùng gom lại thành khu để triển khai dự án trá hình này. Về vấn đề rao bán biệt thự sinh thái thì UBND xã đã từng ra văn bản thông báo chấm dứt sự việc này”, Vị Phó Chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch nói.

Đại diện UBND xã Nhuận Trạch cho biết thêm: “Hiện tại, lô đất của ông Tô Mạnh Hùng đang thực hiện xây dựng một số cái móng nhà. Việc này, UBND xã đã xuống lập biên bản và báo cáo UBND huyện. Sau đó, ngày 18/2 Phòng Kinh tế và Hạ tầng (UBND huyện Lương Sơn) đã về lập biên bản”.

Như vậy, Dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Garden Oasis Villas là một dự án ma, được cá nhân, tổ chức nào đó ‘tô vẽ’ ra một cách trá hình để đem bán thu lời. UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ làm gì đê xử lý dứt điểm vi phạm trên?

(Còn nữa...)

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu