10:36 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không khí Hà Nội hôm nay lại ở ngưỡng báo động

11:12 11/12/2019

(THPL) - Tới thời điểm 10 giờ, chỉ số AQI tại trạm quan trắc 556 phố Nguyễn Văn Cừ của Tổng cục Môi trường vẫn tiếp tục ở ngưỡng “xấu” là 185.

Sáng nay, 11/12, hệ thống quan trắc không khí của Tổng cục Môi trường tại thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo “màu đỏ,” ngưỡng ô nhiễm không khí “xấu” và nhận định “những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.”

Theo Vietnam+, ghi nhận từ trạm quan trắc của Tổng cục Môi trường tại 556 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên vào lúc 6 giờ sáng nay cho thấy kết quả chất lượng không khí (chỉ số AQI) lên đến 199, ở ngưỡng “đỏ” theo cách tính chỉ số AQI của Mỹ và là ngưỡng “xấu” theo cách tính chỉ số AQI của Việt Nam.

Hệ thống quan trắc không khí của Tổng cục Môi trường lúc 10 giờ sáng vẫn ở ngưỡng đỏ

Tới thời điểm 10 giờ, chỉ số AQI tại trạm quan trắc 556 Nguyễn Văn Cừ của Tổng cục Môi trường vẫn tiếp tục ở ngững “xấu” là 185.

Theo Tổng cục Môi trường, khu vực miền Bắc đang giai đoạn giữa mùa Đông là thời kỳ chất lượng không khí thấp nhất trong cả năm. Thời tiết hanh khô cùng với hiện tượng nghịch nhiệt làm gia tăng nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí. Giá trị của thông số bụi mịn PM2.5 thường cao hơn trong thời gian ban đêm và sáng sớm.

 Đặc biệt, thời gian sáng sớm là khoảng thời gian gió lặng nên khả năng phát tán các chất ô nhiễm thấp. Vào thời gian còn lại trong ngày, khi ánh sáng Mặt Trời đốt nóng lớp không khí gần mặt đất, bụi được phát tán, chất lượng không khí được cải thiện hơn.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ. Báo cáo cho biết với đặc điểm thời tiết giao mùa, hiện tượng nghịch nhiệt vẫn có thể tiếp diễn, nồng độ bụi PM2.5 có thể vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao.

 Vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh hô hấp nên hạn chế ra bên ngoài. Trường hợp có nhu cầu cần ra ngoài, cần đeo khẩu trang, kính mắt.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu