19:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố vụ hàng chục trẻ em mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

15:46 28/07/2017

(THPL) – Ngày 28/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, vụ án gần 80 bệnh nhi bị sùi mào gà có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm sinh lý của các bệnh nhi. Việc khởi tố vụ án để điều tra là cần thiết, báo Lao động đưa tin.

Trước đó, Bệnh viện Da liễu Trung ương thông báo về sự gia tăng bất thường các bé trai mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu. Tính đến ngày 24/7, số trẻ được chẩn đoán bị sùi mào gà tại huyện này đã tăng lên gần 80 trẻ.

Hầu hết các bé ở Khoái Châu có điểm chung là từng chữa hẹp bao quy đầu ở phòng khám riêng của y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở Khoái Châu, Hưng Yên).

Tiếp đến, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền về các hành vi Vi phạm hành chính là cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép.

Ngoài ra, y sĩ Hiền còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng.

Ngày 27/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp giữa Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên về việc hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tập trung điều trị tốt nhất cho các trẻ bị sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên, trong đó, yêu cầu hạn chế tốn kém tối đa về chi phí điều trị đối với gia đình các trẻ. .

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phải xử lý nghiêm theo pháp luật (về mặt luật có thể là khởi tố vụ án, ở góc độ quản lý nhà nước là xem xét trách nhiệm cụ thể của các bên liên quan) và đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn chi tiết với người dân về cách xử trí khi trẻ có biểu hiện hẹp bao quy đầu cũng như những cơ sở nào đủ điều kiện để thực hiện việc thăm khám và điều trị tình trạng này.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ 7 năm đến 15 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Hoàng Quỳnh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu