20:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố vụ án vô ý làm chết người xảy ra ở trường Gateway

14:16 07/08/2019

(THPL) - Sau vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người để điều tra.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết gần 18h ngày 6/8, cơ quan này nhận được tin báo vụ việc. Sau đó, công an quận đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4h ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm.

Khởi tố vụ án vô ý làm chết người xảy ra ở trường Gateway.

Ông Hóa cho hay, công an đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật. Ông Hóa từ chối công bố kết quả khám nghiệm tử thi và nguyên nhân tử vong của bé Long.

"Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy nói. Trước câu hỏi tài xế xe 16 chỗ và giáo viên đưa đón khai gì tại cơ quan công an, ông Hóa khẳng định chưa thể công bố.

Theo Vnexpress, trung tá Hóa cho biết thêm, làm việc với cơ quan điều tra, ông Doãn Quý Phiến (lái xe hợp đồng của Gateway) khai 6h ngày 6/8, điều khiển ôtô Ford Transit biển 29B-069.56 từ bãi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền rồi đón bà Quy, bắt đầu việc đón học sinh. Bé Long được đón tại tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, cùng với 12 bạn khác đi tới trường Gateway.

Đến 7h25, ông Phiến dừng xe, bà Quý đưa các bé vào trường qua cổng phụ. Sau đó, tài xế đưa xe về bãi gửi. 15h30 cùng ngày, ông Phiến lái xe tới trường đón các bé để đưa về nhà.

Bà Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón học sinh của trường) khai mở cửa xe vào buổi chiều đã phát hiện Long bất tỉnh dưới sàn sau ghế lái. Bé trai mới vào lớp 1 được nhà chức trách xác định đã chết trước khi vào Bệnh viện E cấp cứu.

"Từ những lời khai ban đầu trên, cơ quan điều tra xác định vụ án có dấu hiệu của tội Vô ý làm chết người (theo điều 125 Bộ luật Hình sự 2015)trách nhiệm chắc chắn liên quan cô Quy", Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy nói.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) đánh giá với các chứng cứ ban đầu, việc cơ quan điều tra khởi tố tội danh trên là "hoàn toàn phù hợp". Nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định nhân viên của trường Gateway phạm tội Vô ý làm chết người thì người này sẽ thuộc lỗi "vô ý vì cẩu thả" do không thấy trước khả năng gây ra hậu quả nguy hại cho xã hội, mặc dù phải thấy trước hoặc có thể thấy trước.

Nếu bị xử lý về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hành vi của nhân viên nhà trường thuộc lỗi "cẩu thả" do không thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm đếm các cháu học sinh khi nhận từ phụ huynh đến khi bàn giao cho giáo viên phụ trách lớp.

Về trách nhiệm của lái xe, luật sư Thơm cho rằng khó có thể truy cứu trách nhiệm hình sự vì việc quản lý học sinh thuộc trách nhiệm của nhà trường. 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu