19:53 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình

12:06 03/08/2018

(THPL) - Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để điều tra việc can thiệp để tăng điểm bài thi trắc nghiệm.

Theo báo Thanh Niên, ngày 3/8, ông Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cùng ngày đã ra quyết định khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để điều tra việc nhiều bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này có dấu hiệu can thiệp để tăng điểm. Tuy nhiên, ông Tuyến không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, tối 2/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết qua kết quả chấm thẩm định và rà soát quy trình thì thấy có dấu hiệu bất thường ở trong kết quả thi và đặc biệt ở trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định, ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ.

gian lận điểm thi tại Hòa Bình
Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Lê Hiệp/báo Thanh niên

"Bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu của việc can thiệp trên phiếu trả lời trắc nghiệm của một số thí sinh để làm tăng kết của thi của những em này”, ông Trinh khẳng định.

Theo báo Tri thức trực tuyến, cũng trong ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình - nói trong quá trình rà soát, Sở phát hiện một số vấn đề cần báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai sẽ triệu tập người đó để làm rõ.

Ông Lương thông tin công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có 3 ông: Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Ông Lương từ chối cung cấp danh tính hai cán bộ còn lại và nói không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Nghi vấn điểm thi bất thường ở Hòa Bình được đặt ra khi số thí sinh của tỉnh này đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Tỷ lệ này cao gấp 10 lần năm 2017, chỉ 0,46%.

Nếu xét điểm thi theo khối chính năm 2018 (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình là 22 em. Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, riêng Hòa Bình có 2 thí sinh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu