18:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố, bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP Việt Trì Lê Sỹ Hồng

07:37 28/08/2018

(THPL) - Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Sỹ Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Việt Trì (Phú Thọ) cùng 3 cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 27/8, nguồn tin của PV cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 4 người là lãnh đạo và cán bộ phòng, ban của UBND TP Việt Trì về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại điều 356 BLHS.

phu-tho-khoi-to_qsmi
Ông Lê Sỹ Hồng, phó chủ tịch UBND TP Việt Trì. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Việt Trì

Được biết, trong 4 người nêu trên có ông Lê Sỹ Hồng, Phó chủ tịch UBND TP Việt Trì (Phú Thọ); những người còn lại là cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường thuộc UBND thành phố Việt Trì.

Thông tin ban đầu, ông Hồng và các đồng phạm bị bắt tạm giam do có các sai phạm liên quan về quản lý sử dụng đất đai trên địa bàn TP Việt Trì, trong đó có việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với nhiều lô đất trái quy định.

Như Thương hiệu và Pháp luật đưa tin trước đó, người dân sinh sống ở TP Việt Trì (Phú Thọ) xôn xao câu chuyện lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường (TNMT) và cán bộ văn phòng UBND TP bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ.

Khi được hỏi về việc trước khi Cơ quan điều tra vào điều tra sai phạm thì Phòng TNMT có tự kiểm tra, tự phát hiện ra sai phạm và báo cáo với UBND TP Việt Trì và UBND tỉnh Phú Thọ? Ông Trung nói rằng: “Câu hỏi này tôi sẽ ghi lại thông tin và về báo cáo lãnh đạo, trả lời sau”.

Ông Lê Quyết Chiến – Phó Chánh văn phòng UBND TP Việt Trì cho hay: “2 đồng chí Nguyễn Đức Sơn – Phó Trưởng phòng TNMT và Nguyễn Thành Trung – chuyên viên Văn phòng UBND TP Việt Trì (trước là chuyên viên Phòng TNMT) đang bị cơ quan điều tra tạm giữ”.

Có thể nói rằng qua sự việc này, nếu Phòng TNMT không tự kiểm tra, không tự phát hiện mà cơ quan điều tra vào điều tra độc lập, bất thường. Như vậy, trách nhiệm của Trưởng phòng Phòng TNMT TP Việt Trì và Chủ tịch UBND TP Việt Trì trước những sai phạm là gì?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu